Mẹo đeo tai nghe đúng cách và những lưu ý khi sử dụng tai nghe

Advertisement

Tai nghe là vật dụng cần thiết với mỗi chúng ta hiện nay đặc biệt là khi muốn nghe nhạc, xem phim ở nơi công cộng hoặc nơi cần yên tĩnh thì việc sử dụng tai nghe sẽ không gây phiền toái đến mọi người xung quanh. Nhưng đeo tai nghe đúng cách bạn đã biết chưa? Khi đeo không đúng cách sẽ làm cho chất lượng âm thanh truyền tải xuống sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Vậy cùng Timapp.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Mẹo đeo tai nghe đúng cách và những lưu ý khi sử dụng tai nghe

 

Hướng dẫn bạn cách đeo tai nghe dây đúng cách

Tai nghe được bán nhiều ở các cửa hàng hiện nay với mức giá khác nhau để phù hợp với tài chính của mỗi người. Nhưng nhiều quan điểm sai lầm cho rằng, chỉ cần mua tai nghe đắt tiền là chất lượng âm thanh sẽ cao hơn, nhưng chất lượng âm thanh truyền tải xuống còn phụ thuộc nhiều vào cách đeo tai nghe của người dùng. 

Hiện nay có rất nhiều tai nghe với hình dáng, màu sắc khác nhau như phổ biến nhất vẫn là loại tai nghe dây được thiết kế để kết nối với điện thoại thông minh. 

Tuy nó khá phổ biến nhưng loại tai nghe này vẫn có nhược điểm lớn là khi hoạt động mạnh thì nó thường bị rơi ra ngoài, do đó các hãng sản xuất cũng có đề xuất là đưa ra tai nghe được móc luôn với vành tai nhưng có mẹo đơn giản hơn mà bạn nên biết, cụ thể như sau: 

Bước 1: Bạn đưa tai nghe từ sau tai sao cho vành tai với cáp kết nối được đặt ổn định với nhau.

Hướng dẫn bạn cách đeo tai nghe dây đúng cách

 

Bước 2: Để tai nghe từ phía sau ra phía trước sao cho tai nghe được luồn qua vành tai.

đeo tai nghe đúng cách

Bước 3: Kéo tai nghe và cho vào tai

đeo tai nghe đúng cách

Bước 4: Thực hiện các bước trên tương tự với bên tai còn lại. 

Một số lưu ý quan trọng trước khi chọn mua tai nghe

Tai nghe hiện nay được xem là công cụ khá hữu ích trong việc cảm nhận âm thanh cũng như chất lượng nghe được rõ ràng hơn, đặc biệt rất thuận tiện để nghe nhạc khi đang di chuyển trên đường. 

Để chất lượng âm thanh được cao hơn thì bạn cũng có thể lưu ý 1 số vấn đề dưới đây: 

Tìm hiểu về kích cỡ của tai nghe

Khi chọn đúng kích cỡ của tai nghe sẽ giúp đôi tai của bạn được thoải mái và không bị đau tai trong quá trình nghe, đây chính là vấn đề bạn cần chú ý trước tiên khi chọn mua tai nghe. 

Bạn nên lựa chọn tai nghe mà có đệm silicon ở đầu tai nghe hoặc chọn tai nghe có kích cỡ phù hợp nhất và đeo lên tai thoải mái nhất. 

đeo tai nghe đúng cách

Khi kích thước đôi tai của bạn không đều nhau thì bạn cũng có thể lựa chọn tai nghe với kích thước đầu tai nghe khác nhau để không bị ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Chọn bộ tai nghe phù hợp nhất với nhu cầu tập luyện

Bạn là người năng động, thường xuyên vận động thể thao hoặc tập luyện thường xuyên thì việc đeo tai nghe đúng cách cũng không phải việc mà ai cũng thực hiện được. 

Trong quá trình luyện tập bạn sẽ phải tập nhiều động tác do đó việc tai nghe bị rơi ra khỏi tai việc không thể tránh khỏi. 

Khi này, bạn nên thử chọn mua các loại tại nghe có phần móc ở phía sau tai hoặc tai nghe trùm qua đầu…..

Mong rằng với những lưu ý về cách đeo tai nghe đúng cách như thông tin vừa chia sẻ trên sẽ hữu ích tới bạn, giúp bạn có thêm kinh nghiệm để sử dụng tai nghe đúng cách để chất lượng âm thanh không bị ảnh hưởng.

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến