Top 10 phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản hay nhất 2024

Advertisement

Bởi sự tiện dụng, tiết kiệm thời gian và công sức mà các phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản được nhiều người ưa chuộng. Có ngày càng nhiều ứng dụng, phần mềm ra đời phục vụ quá trình học tập, làm việc. Tuy nhiên đâu là phần mềm tốt nhất và phù hợp thì không nhiều. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Timapp.vn để có được sự lựa chọn đúng đắn.

chuyển giọng nói thành văn bản

Chuyển giọng nói thành văn bản là gì?

Là phần mềm nhận diện giọng nói cho phép nhận dạng và chuyển ngôn ngữ nói thành văn bản thông quá ngôn ngữ học điện toán. Nó còn được gọi là nhận dạng giọng nói hoặc nhận dạng giọng nói máy tính. Các ứng dụng, công cụ và thiết bị có chép lời luồng âm thanh để hiển thị và xử lý văn bản đó

Cơ chế hoạt động

Dựa trên khả năng nhận diện giọng nói mà phần mềm hoạt động bằng cách nghe âm thanh và cung cấp bản chép lời có thể biên tập nguyên văn trên thiết bị cụ thể. Chuyển giọng nói thành văn bản hoạt động dựa trên mô hình máy học phức phức tạp gồm nhiều bước:

  • Bước 1: Âm thanh được phát ra từ miệng của người nào đó để tạo thành từ ngữ cùng một loạt các sóng rung. Khi đó công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản sẽ nhận diện các sóng rung này và chuyển đổi chúng thành ngôn ngữ kỹ thuật số  nhờ công cụ chuyển đổi từ tín hiệu liên tục sang kỹ thuật số.
  • Bước 2: Lúc này công cụ chuyển đổi tín hiệu liên tục sang kỹ thuật số sẽ thu nhận âm thành từ file âm thanh. Sau đó đo lường chi tiết các sóng rung cùng bộ lọc sóng để phân biệt các âm thanh liên quan.
  • Bước 3: Kế tiếp âm thành được phân loại theo độ dài hàng phần trăm hoặc hàng phần nghìn giây khớp với các âm vị. Tiếp đó chạy qua một mạng lưới thông qua mô hình toán học so sánh vị âm với các câu, từ ngữ cùng cụm từ thông dụng.
  • Bước 4: Sau cùng thì văn bản được trình bày như văn bản thường hoặc lệnh máy tính dựa trên phiên bản gần đúng nhất của âm thanh.
chuyển giọng nói thành văn bản

Ưu điểm khi sử dụng

Chuyển giọng nói thành văn bản mang đến nhiều lợi ích cho người dùng trong việc cải tiến các quy trình hàng ngày.

  • Tiết kiệm thời gian: Nhờ tích hợp công nghệ nhân diện giọng nói tự động giúp rút ngắn thời gian bằng cách đưa ra các bản chép lời chính xác nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Đa số các phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản đều phải mất phí đăng ký. Tuy nhiên chi phí này thấp hơn nhiều so với việc thuê người thực hiện dịch vụ chép lời.
  • Cải tiến nội dung âm thanh và video: Nhờ tính năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản giúp chuyển đổi dữ liệu âm thành cùng video dễ dàng để tạo phụ đề và chép lời video.
  • Mang đến trải nghiệm dùng chất lượng: Tận dụng khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên giúp nâng cấp trải nghiệm của khách hàng đáng kể. Nhờ sự dễ dàng cùng khả năng truy cập và tính liền mạch.

Xem thêm: Top 9 phần mềm chuyển MP4 sang MP3 miễn phí, tốt nhất 2022

Top 5 phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản hay nhất

Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản V-IONE

Là công cụ hỗ trợ chuyển đổi file âm thanh, giọng nói tiếng Việt thành văn bản với độ chính xác đến hơn 90%. Hệ thống dữ liệu ngôn ngữ của phần mềm có đến hơn 7000 từ vựng. Phần mềm giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa khi chỉ cần mất 6 giây để chuyển đổi giọng nói trực  tiếp thành văn bản.

Sở hữu nhiều tính năng nổi trội: xuất và tải file ở nhiều đạng dạng, chuẩn hóa văn bản đầu ra theo ngày tháng, nhận dạng giọng nói 3 miền nhanh chóng. Tìm kiếm các file đã chuyển đổi nhanh chóng, tạo phụ đề Vietsub dễ dàng. Có thể sử dụng phần mềm offline độ bảo mật thông tin cao khi lưu trữ, … V-IONE là sự lựa chọn hàng đầu trong số các phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản tốt nhất.

chuyển giọng nói thành văn bản

Chuyển giọng nói thành văn bản với Gboard

Nằm trong số các phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản miễn phí, phổ biến và tốt nhất. Đây là ứng dụng bản phím ảo thông minh được phát triển bởi Google trên nền tảng thiết bị IOS và Android. Hỗ trợ người dùng thay đổi, tùy chỉnh theo ý muốn của mình. Chuyển đổi giọng nói thành văn bản nhanh chóng và đơn giản.

Gboard mang đến cho người dùng nhiều tiện ích: hỗ trợ hơn 120 ngôn ngữ cùng khả năng nhập dữ liệu bằng giọng nói nhanh chóng. Thao tác nhập, chuyển đổi giọng nói cực kỳ đơn giản và tiện lợi. Tìm và tạo ảnh GIF độc đáo, dễ dàng cài đặt các tìm kiếm danh bạ cùng vị trí hay dịch thuật nội dung tin nhắn trên bàn phím. Ngoài ra bạn có thể nhập văn bản chỉ bằng những cái lướt ngón tay từ chữ này sang chữ khác.

chuyển giọng nói thành văn bản

Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản Origin Note

Với khả năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản với độ chính xác lên đến 95% giúp tiết kiệm thời và công sức ghi chép. Phần mềm có thể nhận dạng ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam từ khoảng cách x 5m, hoạt động tốt ở nhiều môi trường.

Hệ thống dữ liệu ngôn ngữ của phần mềm là khoảng 7.000 từ Tiếng Việt cùng hỗ trợ nhận diện nhiều định dạng âm thanh. Có thể tự động viết hoa tên người, địa danh cùng đúng định dạng ngày tháng. Đây là công cụ chuyển file âm thanh thành tài liệu nhanh chóng, chính xác phù hợp với thư ký, giáo viên,…

chuyển giọng nói thành văn bản

Phần mềm ListNote Speech-to-Text Notes

Được phát hành bởi Khymaera trên hệ điều hành Android giúp tạo ghi chú nhanh bằng giọng nói cùng khả năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản dễ dàng. Bạn chỉ cần khởi chạy phần mềm và nói thì hệ thống sẽ chuyển giọng nói sang các loại ngôn ngữ, văn bản. Phần mềm này còn cho phép đặt mật khẩu cho đoạn văn bản đó.

ListNote Speech-to-Text Notes còn có nhiều tính năng ưu việt gồm: cung cấp thùng rác để xử lý các đoạn mã không muốn chuyển giọng nói thành văn bản. Ghi chú theo mã màu để phân loại dễ dàng hay chia sẻ lên SMS, Mail hoặc các trang mạng xã hội khác. Lập chỉ mục ghi chú để dễ dàng lưu trữ và tìm kiếm.

chuyển giọng nói thành văn bản

Phần mềm Voice Text chuyển giọng nói thành văn bản

Hay còn gọi là Voice to Text có khả năng nhận diện giọng nói cực tốt và ưu việt. Từ đó giúp chuyển đổi giọng nói thành văn bản dễ dàng và không giới hạn thời gian. Nhờ đó bạn có thể tạo ghi chú dài, báo cáo hay bài tiểu luận.

Khi hệ thống ghi nhận âm thanh sẽ chuyển đổi sang văn bản nhanh chóng. Với Voice to Text bạn có thẻ thay đổi ngôn ngữ linh hoạt và tự động để phù hợp với từng ngữ cảnh. Xuất nội dung sang tệp văn bản và dễ dàng chia sẻ với người khác.

chuyển giọng nói thành văn bản

Xem thêm: Voicemod: Phần mềm thay đổi giọng nói

5 Trang web chuyển giọng nói thành văn bản online tiện lợi

Google dịch

Đây là trang web chuyển đổi giọng nói thành văn bản miễn phí, nhanh chóng và được sử dụng nhiều nhất. Với giao diện quen thuộc cùng khả năng nhân diện giọng nói thông minh và nhiều tính năng nổi trội. Bạn có thể chuyển đổi các file âm thành tài liệu văn bản dễ dàng cùng chức năng dịch thuật nhiều loại ngôn ngữ.

chuyển giọng nói thành văn bản

FPT.AI

Trang web chuyển đổi giọng nói thành văn bản trực tuyến cực kỳ hữu ích nhờ công nghệ nhận diện giọng nói tự nhiên và thông minh. Với FPT.AI Speech To Text thì bạn có thể ghi âm giọng nói rồi xuất file tài liệu văn bản nhanh chóng và dễ dàng trên mọi hệ thống hay thiết bị truy cập dạng API. Tích hợp 7 giọng đọc và là Website chuyển đổi file âm thanh ở nhiều định dạng thành văn bản Online tốt nhất.

Vbee.vn

Trang web trực tuyến giúp chuyển đổi giọng nói thành tài liệu văn bản chuyên nghiệp và nhanh chóng. Được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ trang bị công nghệ AII-TTS  tiên tiến. Với Vbee.vn thì bạn có thể chuyển file âm thanh thành văn bản nhanh chóng thuộc nhiều ngôn ngữ trên thế giới: tiếng Anh, …Tùy chỉnh giọng nói theo giới tính, vùng miền dễ dàng và xuất file tài liệu dễ dàng. Trang web còn cung cấp cho người dùng nhiều dịch vụ tiện ích: sách nói, truyện nói, …

chuyển giọng nói thành văn bản

Notevibes.com

Sở hữu giao diện nổi bật, Notevibes.com là trang web trực tuyến chuyển đổi giọng nói thành văn bản hữu ích nhất. Có khả năng chuyển đổi hơn 170 giọng nói tự nhiên khác nhau thành văn bản một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Hỗ trợ đến 19 loại ngôn ngữ khác nhau và chuyển đổi nhiều định dạng file âm thanh cùng văn bản dài.

Tubekit.win

Không còn quá xa lạ với nhiều người, đây là trang web chuyển văn bản thành giọng nói Online tốt nhất. Hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ đồng thời giúp chuyển đổi các file âm thanh thành văn bản và không giới hạn về kích thước hay dung lượng. Bạn có thể tùy chỉnh giọng nói và âm lượng khi chuyển đổi.

chuyển giọng nói thành văn bản

Qua những chia sẻ của Timapp.vn về các phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản tốt nhất. Mong rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích và lựa chọn được phần mềm phù hợp. Đồng thời ứng dụng nó vào quá trình học tập, làm việc để nâng cao hiệu suất.

Advertisement

Chia sẻ:

Quang Trung

Tác giả: Quang Trung

Công nghệ là nguồn cảm hứng và đánh thức sự cố gắng của bản thân