Hướng dẫn cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên Android và iPhone

Advertisement

Trong quá trình sử dụng điện thoại chắc hẳn bạn từng cảm thức bực bội và bị quấy rối bởi các số điện thoại lạ từ các bên quảng cáo sản phẩm hay các số máy từ sim rác. Vậy làm sao để chặn cuộc gọi ngoài danh bạ đó? Rất đơn giản, hãy theo dõi ngay 2 cách chặn cuộc gọi từ số máy lạ trên IOS và Android trong bài viết dưới đây của Timapp.vn nhé!

chan cuoc goi ngoai danh ba

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ với cuộc gọi bất kỳ

Để thực hiện cách chặn này hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây của chúng tôi:

Bước 1: Tại màn hình chính của iPhone >> Đi tới mục Điện thoại >> Tại số thuê bao bất kỳ hãy chọn vào chữ i ở bên cạnh.

chan cuoc goi ngoai danh ba tren thiet bi IOS

Bước 2: Tại giao diện cửa sổ mới, tiếp tục kéo xuống dưới và chọn vào mục Chặn người gọi này >> Và cuối cùng bạn chỉ cần nhấn chọn vào Chặn liên hệ là bạn đã thực hiện thành công cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ ngay trên Smartphone của mình.

cach chan cuoc goi ngoai danh ba tren he dieu hanh IOS

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ thông qua tính năng không làm phiền

Lưu ý: Cách chặn cuộc gọi này bạn chỉ có thể thực hiện đối với các số điện thoại đã được lưu trong danh bạ hoặc có thể là các số di động có trong mục yêu thích. Và khi chế độ này được bật thì bạn vẫn nhận được tin nhắn từ số này nhưng sẽ không có chuông cảnh báo khi tin nhắn được gửi tới.

Đối với thiết bị đang sử dụng hệ điều hành IOS 14 trở xuống

Bước 1: Tại màn hình chính, đi tới Cài đặt >> Nhấn chọn mục Không làm phiền >> Kéo xuống tại mục điện thoại nhấn chọn mục Cho phép chặn cuộc gọi từ.

chan cuoc goi ngoai danh ba thong qua che do khong lam phien

Bước 2: Tại mục này nhấn chọn vào Tất cả liên hệ >> Kéo phần thanh công cụ từ trên màn hình xuống và chọn vào biểu tượng không làm phiền giống với hình minh họa sau:

chan cuoc goi ngoai danh ba tren dien thoai Iphone

Khi bạn thực hiện cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ thông qua tính năng không làm phiền nhưng điện thoại vẫn nhận được cuộc gọi đó nhiều hơn 2 lần thì mặc định Iphone vẫn nhận cuộc gọi thoại đó. Khi này quay lại mục Không làm phiền >> Chọn vào Cuộc gọi lặp lại >> Tắt chế độ này để chặn hoàn toàn các cuộc gọi từ số di động đó nhé!

Đối với thiết bị đang sử dụng hệ điều hành IOS 15 trở lên

Với các dòng sản phẩm đang sử dụng phiên bản hệ điều hành IOS 15 trở lên thì bạn có thể tùy chọn vào các cuộc gọi được phép gọi tới thông qua chế độ Tập trung.

Bước 1: Tại phần Cài đặt >> Kéo xuống và chọn vào mục Tập trung >> Nhấn chọn tiếp vào mục Không làm phiền.

huong dan cach chan cuoc goi ngoai danh ba

Bước 2: Trong mục Không làm phiền, chọn vào Người trong phần Thông báo được phép >> Tiếp theo chọn vào Add để thêm các số điện thoại được phép gọi tới máy bạn.

chan cuoc goi ngoai danh ba

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm số điện thoại thông qua mục yêu thích hoặc các liên hệ có trong danh bạ. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Cũng thực hiện giống với các bước trên, nhưng trong phần Thông báo được phép >> Bạn chọn vào cho phép Cuộc gọi từ >> Cuối cùng bạn có thể chọn vào Mục yêu thích hoặc chọn Tất cả liên hệ để mọi liên hệ có trong danh bạ đều được phép nối máy đến bạn.

Nhưng khi có số liên hệ lạ gọi đến điện thoại bạn liên tiếp nhiều hơn 2 lần trở lên thì bạn có thể tắt thông báo của cuộc gọi đó bằng cách: Tại phần Cho phép cuộc gọi lặp lại >> Từ bật chuyển sang tắt là bạn đã chặn cuộc gọi đó thành công.

chan cuoc goi ngoai danh ba

Bước 2: Kéo phần Trung tâm điều khiển từ trên màn hình xuống >> Tại đây nhấn chọn mục Tập trung >> Chọn vào mục Không làm phiền để hoàn tất các thiết lập như trên.

chan cuoc goi ngoai danh ba IOS

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ thông qua mục cài đặt

Đối với cách thực hiện này, hệ thống sẽ tự động tắt chuông cảnh báo khi có số lạ gọi tới nhưng nó vẫn sẽ được hiển thị trong mục cuộc gọi gần đây. Cách thực hiện đơn giản như sau:

Truy cập vào Cài đặt trong điện thoại >> Nhấn chọn Điện thoại >> Tại phần Tắt tiếng cuộc gọi và liên hệ bị chặn bạn chỉ cần kích hoạt tính năng Tắt tiếng cuộc gọi không rõ là đã hoàn thành chặn liên hệ lạ tới máy.

chan cuoc goi ngoai danh ba tren dien thoai IOS

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ thông qua tin nhắn Spam

Chỉ với tin nhắn đơn giản ngay lập tức số di động của bạn sẽ được thêm vào mục “Danh sách không quảng cáo” của cục An Toàn Thông Tin.

Khi này mọi tin nhắn với mục đích quảng cáo, Spam sẽ bị chặn điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không nhận bất kỳ cuộc gọi hay tin nhắn nào đến từ những số thuê bao này.

Cú pháp tin nhắn: DK DNC – Gửi 5656.

Để hủy tin nhắn: HUY DNC gửi 5656.

Lưu ý: Số này chỉ chặn được các tin nhắn spam chứ không chặn được số điện thoại mà bạn muốn chỉ định.

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên Android

Trên thị trường hiện nay, bên cạnh những chiếc smartphone đến từ Apple sử dụng hệ điều hành IOS thì hầu hết những dòng sản phẩm điện thoại thông minh khác đều sử dụng hệ điều hành Android như Samsung, Oppo, Realme……. Bên cạnh đó đây cũng là hệ điều hành được nhiều người sử dụng nhất với nhiều tính năng ưu việt. Nếu bạn đang sở hữu thiết bị Android và muốn chặn cuộc gọi ngoài danh bạ thì bạn có thể thực hiện theo 2 cách đơn giản dưới đây:

Cách chặn toàn bộ các số máy điện thoại lạ trong điện thoại bạn

Đây là cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạn có hiệu quả nhất cũng như được nhiều người dùng áp dụng nhất hiện nay bởi nó giúp chặn toàn bộ số máy lạ. Do đó khi thực hiện theo cách thức này cũng đồng nghĩa với việc bạn không nhận được bất kỳ cuộc gọi nào từ số điện thoại lạ. Các bước thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: Khởi động điện thoại Android >> Tại màn hình chính nhấn chọn vào mục Điện thoại

chan cuoc goi ngoai danh ba tren android

Bước 2: Tại giao diện chính hiển thị trên màn hình, nhấn chọn biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình và nhấn chọn vào Cài đặt.

chan cuoc goi ngoai danh ba tren dien thoai android

Bước 3: Tại phần Cài đặt, mục Cài đặt cuộc gọi sẽ tự động hiển thị trên màn hình điện thoại >> Tiếp theo chọn vào Chặn số.

chan cuoc goi ngoai danh ba tren thiet bi android

Bước 4: Trong cửa sổ mới hiển thị trên màn hình, bạn sẽ thấy mục Chặn số riêng/không xác định >> Khi này chỉ cần bật tính năng này lên là ngay lập tức bạn đã chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên thiết bị Android thành công.

huong dan chi tiet cach chan cuoc goi ngoai danh ba

Chặn cuộc gọi ngoài danh bạ đối với từng số điện thoại riêng biệt

Nếu bạn thấy cách chặn tất cả các số điện thoại lạ gọi tới như trên chưa thực sự hiệu quả thì bạn có thể thực hiện cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ đối với từng số. Có thể nói đây là cách chặn hiệu quả hơn bởi thực hiện cách này sẽ giúp bạn chặn được các cuộc gọi thực sự làm phiền tới bạn nhưng bạn vẫn có thể nhận được cuộc gọi quan trọng từ người thân hoặc bạn bè mà bạn chưa lưu số trong máy.

Bạn có thể chặn cuộc gọi ngoài danh bạ theo 2 cách đơn giản sau:

Cách 1: Các bước thực hiện vẫn giống với phần chặn toàn bộ số lạ mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Nhưng khi này bạn sẽ không bật tính năng Chặn số riêng/không xác định mà khi này bạn vẫn giữ nguyên trạng thái như bạn đầu >> Tiếp theo thêm các số muốn chặn và nhấn chọn dấu +.

chan cuoc goi ngoai danh ba don gian tren android

Sau khi thực hiện thành công, trên màn hình sẽ tự động hiển thị thông báo “bạn sẽ không nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn từ số này”.

chan cuoc goi ngoai danh ba

Cách 2: Ngoài cách trên còn có cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ được thực hiện đơn giản hơn đó là chặn ngay trong nhật ký cuộc gọi. Các bước làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Tại màn hình chính, đi tới Điện thoại >> Tại đây chọn vào Gần đây để đi tới phần lịch sử cuộc gọi >> Nhấn chọn vào số thuê bao mà bạn muốn chặn >> Tiếp tục chọn vào biểu tượng Chi tiết ở cuối màn hình.

chan cuoc goi ngoai danh ba tren dien thoai android

Bước 2: Ngay sau đó, màn hình sẽ tự động chuyển hướng tới cửa sổ mới >> Tiếp tục chọn vào Chặn ở phía cuối giao diện >> Cuối cùng nhấn vào Chặn để xác nhận chặn số điện thoại đó.

chan cuoc goi ngoai danh ba

Lưu ý: Các cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ như trên chúng tôi thực hiện trên thiết bị Android hệ điều hành 11, nếu bạn có đang sử dụng hệ điều hành cao hơn hoặc thấp hơn thì các bước thực hiện vẫn tương tự.

Bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn chi tiết về cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone và Android. Mong rằng Mẹo – Thủ thuật trên sẽ hữu ích tới bạn giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các cuộc gọi lạ. Chúc bạn thực hiện thành công, đừng quên theo dõi Timapp.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến