Top 5 cấu hình máy tính văn phòng đáng mua nhất 2022. 

Advertisement

Bên cạnh việc sử dụng laptop để làm việc thì sử dụng máy tính để làm việc văn phòng cũng khá phổ biến hiện nay. Vậy làm sao để chọn được máy tính tốt nhất với hiệu năng hoạt động mượt mà, xử lý dữ liệu với tốc độ cao? Cấu hình máy tính văn phòng nào nên dùng nhất hiện nay? Tất cả mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Timapp.vn!

Top 5 cấu hình máy tính văn phòng đáng mua nhất 2022. 

Chọn cấu hình máy tính văn phòng phụ thuộc vào yếu tố nào? 

Yêu cầu công việc.

Chúng ta không thể phủ rằng 1 chiếc máy tính tốt sẽ giúp tăng hiệu quả công việc, năng suất làm việc cũng được cải tiến. Đặc biệt là đối với nhân viên làm việc trong các văn phòng hoặc các doanh nghiệp với khối lượng công việc nhiều và tần suất cần xử lý dữ liệu thường xuyên. 

Nhưng để chọn được cấu hình máy tính văn phòng phù hợp nhất thì bạn nên chọn dựa vào tính chất và yêu cầu của công việc đang làm hiện tại, vì mỗi vị trí công việc đều có khối lượng việc từ đó cấu hình máy tính văn phòng cũng sẽ có yêu cầu khác nhau. 

Giống với việc khi bạn đang làm công việc sale hoặc chăm sóc khách hàng…. thì chắc chắn cấu hình máy tính văn phòng sẽ không cần quá cao nhưng đối với các công việc liên quan đến công nghệ thông tin, thiết kế…. thì chắc chắn cấu hình máy tính cao là 1 trong những yêu cầu cơ bản của lĩnh vực này, khi chọn máy có CPU cao thì hiệu quả công việc cũng sẽ tăng theo. 

Tài chính đầu tư.

Yếu tố quan trọng tiếp theo mà bạn cần quan tâm trước khi lựa chọn cấu hình máy tính văn phòng đó là tài chính hiện tại. Bạn nên mua máy phù hợp với ngân sách hiện tại. 

Khi công việc bạn làm khá đơn giản thì bạn không cần phải chọn mua cấu hình máy tính văn phòng cao vì chi phí cho thiết bị này khá cao, khi bạn không sử dụng hết tính năng thì sẽ bị lãng phí tiền. 

Nhưng trái lại, khi bạn mua máy với chi quá thấp thì cũng có thể tốc độ xử lý cũng như hiệu suất hoạt động chậm. Từ đó sẽ khiến cho công việc của bị ảnh hưởng thậm chí là chậm trễ. 

Top 5 cấu hình máy tính văn phòng đáng mua nhất 2022

Xem thêm: Ứng dụng cần thiết dành cho dân văn phòng 

Cách để chọn được cấu hình máy tính văn phòng phù hợp.

Bộ phận CPU

CPU là bộ xử lý dữ liệu trung tâm của máy tính vì thế nó được coi là phần quan trọng nhất của thiết bị. Ngoài ra, có thể hiểu đơn giản CPU là bộ phận giúp so sánh, xử lý các dữ liệu liên quan đến tính toán…

Tùy thuộc vào tính chất công việc của mỗi người, từ đó người dùng có thể chọn được chiếc máy tính với CPU phù hợp với nhu cầu. 

Hiện nay, bộ chip Intel Core i3 chính là CPU loại nhỏ nhất. Tuy vậy, nó cũng là loại hỗ trợ tối ưu nhất dành cho các công việc trong văn phòng hiện nay. 

cấu hình máy tính văn phòng

Nhưng khi khối lượng công việc cần xử lý lớn thì bạn nên lựa chọn bộ CPU với Core i5 trở lên. 

Bộ phận bo mạch chủ – Mainboard

Là bộ giúp các linh kiện điện tử được liên kết với nhau chặt chẽ hơn, từ đó máy tính sẽ hoạt động nhanh chóng và mượt hơn. 

Thông thường để máy tính hoạt động được ổn định hơn thì bạn nên chọn CPU với Mainboard phù hợp với nhau. Mainboard gồm 3 kích thước từ nhỏ đến lớn: Mini – ITX, Micro – ATX và ATX.

RAM

Để máy tính có bộ phận CPU hoạt động mượt mà nhất thì bạn nên chọn bộ nhớ RAM có dung lượng càng cao sẽ càng tốt. 

Với cấu hình máy tính văn phòng thường dùng bộ Ram với dung lượng tối thiểu là 4GB. Từ đó mới có thể hoàn thành tốt các công việc, nhưng tránh trường hợp trong quá trình sử dụng máy tính bị lag giật thì bạn nên lựa chọn máy tính được trang bị bộ RAM từ 8GB trở lên. 

cấu hình máy tính văn phòng

Màn hình máy 

Lưu ý tiếp theo khi chọn cấu hình máy tính văn phòng đó là phần màn hình máy.

– Khi mua máy bạn nên lựa chọn máy tính có màn hình từ 20 inch, với độ phân giải màn hình cao, chất lượng hình ảnh Full HD. 

– Còn đối với những người làm trong lĩnh vực thiết kế hoặc IT thì nên chọn màn hình có màu sắc chuẩn, độ phân giải sắc nét và tối thiểu màn hình là 24 inch.

Top 5 cấu hình máy tính văn phòng đáng mua nhất

  • Máy tính HP Pavilion TP01 1001d.

Với cấu hình máy tính văn phòng nên mua 2022 thì bạn không thể bỏ qua HP Pavilion TP01. Với thông số Ram là 8Gb, CPU core i3, sử dụng hệ điều hành Windows 10….

cấu hình máy tính văn phòng

  • Máy tính HP S01- pF1000d

Cấu hình máy tính văn phòng tiếp theo vẫn đến từ nhà HP là chiếc HP S01 – PF 1000d với chỉ số Ram 8GB, ổ cứng với dung lượng 256Gb, bộ CPU Core i3 – 10105, máy hoạt động với Windows 10.

  • Máy tính HP M01 F1000d

HP M01 F1000d cũng là cấu hình máy tính văn phòng bạn không nên bỏ qua với CPU lạo Pentium G6405, dung lượng ổ cứng với 256GB, chỉ số Ram 8GB…

  • Máy tính Lenovo IdeaCentre AIO 3 24ITL6

Lenovo IdeaCentre AIO 3 24ITL6 luôn được nhiều người dùng lựa chọn với thông số Ram là 8GB, CPU loại core i3, ổ cứng có dung lượng tối đa là 256GB, màn hình với kích thước 23.8 inch, với hệ điều hành windows 11 chắc chắn sẽ đem lại cho bạn sự trải nghiệm tuyệt vời. 

cấu hình máy tính văn phòng

  • Máy tính Asus S500SC i3 10105

Cuối cùng trong top 5 gợi ý cấu hình máy tính văn phòng là Asus S500SC i3. Với thông số cơ bản như sau: Ram 4gb, ổ cứng với dung lượng 256GB, sử dụng hệ điều hành windows 11, CPU core i3.

Trên đây là những thông tin cần thiết trước khi lựa chọn cấu hình máy tính văn phòng. Hy vọng với những gợi ý mà chúng tôi đưa ra trên bạn có thể tìm được chiếc máy tính phục vụ công việc với cấu hình phù hợp nhất.

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến