Hướng dẫn cách khóa iCloud dễ dàng mà bạn không nên bỏ qua

Advertisement

Để bảo mật toàn bộ dữ liệu trên iPhone thì trong một số trường hợp cấp thiết bạn cần phải tiến hành khóa iCloud. Trong bài viết dưới đây, đội ngũ Timapp.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách khóa iCloud dễ dàng và hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi nhé bạn!

Khi nào cần áp dụng các cách khóa iCloud?

Trong trường hợp khi chiếc iPhone của bạn bị mất hoặc đánh cắp thì cần thực hiện khóa iCloud để bảo toàn dữ liệu. Khóa iCloud là chế độ được Apple tích hợp vào tính năng Find My, người dùng có thể khóa iCloud từ xa để vô hiệu hóa iPhone, iPad.

Sau khi truy cập vào trang web iCloud.com để xóa thiết bị của mình thì toàn bộ dữ liệu trên máy sẽ bị xóa sạch. Mặt khác máy sẽ bị khóa lại cho đến khi nhập đúng tài khoản iCloud.

Cách khóa iCloud

Trước khi sử dụng các cách khóa iCloud cần lưu ý gì?

Dưới đây là một số điều bạn cần chú ý trước khi thực hiện xóa tài khoản iCloud:

  • Đầu tiên bạn cần ghi nhớ tài khoản ID Apple của mình (bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu) để khóa kích hoạt duy trì ở trạng thái bật để bảo vệ thiết bị.
  • Thứ hai bạn phải để ý tới email đăng ký tài khoản ID Apple vì bạn sẽ nhận được thông báo gửi tới địa chỉ email ID Apple của mình.
  • Nên nhớ bạn sẽ không thể sử dụng tính năng tìm iPhone để định vị thiết bị hoặc phát âm thanh trên thiết bị sau khi xóa thiết bị trong Tìm iPhone.
  • Bạn hoàn toàn có thể thực hiện khôi phục thông tin trên thiết bị bằng bản sao lưu hiện có sau khi xóa nhưng sau đó tìm thấy thiết bị.

Bên canh đó, bạn cũng có thể tiến hành xóa thiết bị của mình hoặc thiết bị của một thành viên trong gia đình từ xa.

Cách khóa iCloud nhanh nhất

Cách khóa iCloud nhanh và đơn giản nhất

1, Kích hoạt tính năng Tìm iPhone

Trước khi thực hiện khóa tài khoản iCloud thì đầu tiên bạn cần phải kích hoạt tính năng Tìm iPhone bằng cách:

– Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt -> nhấn chọn Apple ID -> và chọn Tìm.

– Bước 2: Sau đó bạn hãy chọn Tìm iPhone và để iPhone tự động gửi vị trí của nó đến Apple khi sắp hết pin thì bạn cần bật lần lượt các tính năng Tìm iPhone, Tìm ngoại tuyến và Gửi Vị trí sau cùng.

Cách khóa iCloud dễ dàng

2, Cách khóa iPhone bị mất từ xa dễ dàng, nhanh chóng

– Bước 1: Đầu tiên trên thiết bị hiện có, bạn hãy tiến hành truy cập vào địa chỉ: iCloud.com. Sau đó nhập tài khoản Apple ID (bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu) rồi nhấn chọn Tìm iPhone.

– Bước 2: Tiếp thep ngay tại mục Thiết bị của tôi, bạn hãy chọn tên iPhone của mình và nhấn Chế độ mất.

Cách khóa iCloud đơn giản

– Bước 3: Khi bạn chọn Chế độ mất nó sẽ giúp bạn khóa, theo dõi và tìm iPhone bị mất. Sau đó click vào Tiếp tụcNhập Số điện thoại hiển thị trên iPhone để người nhặt liên hệ lại với bạn.

– Bước 4: Cuối cùng, để người nhặt được liên hệ lại thì bạn hãy nhập thông điệp và nhấn Xong.

Lúc này chiếc iPhone của bạn sẽ tự động bật Chế độ tiết kiệm Pin và để có thể mở khóa máy được thì cần phải có Mật khẩu của bạn mới mở được. Trên màn hình điện thoại sẽ hiện lên tìm iPhone bị mất.

Bài viết trên đây chúng tôi đã hướng dẫn tới các bạn rất chi tiết các bước vể cách khóa iCloud. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn nếu không làm đánh rơi “dế yêu” của mình.

Hãy ghé thăm website timapp.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ thông tin, các tin tức – mẹo – thủ thuật – đánh giá review về máy tính và điện thoại; tải các ứng dụng – phần mềm dành cho iOS và Android cũng như cập nhật những kiến thức chung về các lĩnh vực khác bao gồm: học tập, pháp luật, sức khỏe, du lịch, ẩm thực, tâm linh, game… được cập nhật mỗi ngày bạn nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.