Hướng dẫn cách tắt nguồn điện thoại samsung nhanh chóng, đơn giản

Advertisement

Ngoài cách tắt nguồn điện thoại Samsung bằng phím vật lý thì bạn còn biết những cách nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để bỏ túi thêm nhiều cách khác nhau nữa nhé!

Bật mí 4 cách tắt nguồn điện thoại Samsung thông dụng nhất

Để tiến hành tắt nguồn điện thoại Samsung thì có rất nhiều phương pháp khác nhau ngoài việc sử dụng phím nguồn. Dưới đây là tổng hợp 4 cách tắt nguồn điện thoại Samsung thông dụng nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Lưu ý: Những hướng dẫn trong bài viết dưới đây được thực hiện trên điện thoại Samsung Galaxy S20. Tuy nhiên bạn cũng có thể áp dụng trên những dòng smartphone Samsung khác nhé.

1. Cách tắt nguồn điện thoại Samsung bằng phím vật lý

Đây là cách đơn giản nhất để tắt nguồn trên điện thoại Samsung. Bạn hãy truy cập vào menu Power bằng cách nhấn cùng lúc phím [GIẢM ÂM LƯỢNG][PHÍM CẠNH] trong khoảng vài giây để kích hoạt menu như hình mô phỏng phía dưới.

Cách tắt nguồn điện thoại samsung

Lúc này menu Power sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại. Để tắt nguồn điện thoại hoàn toàn thì bạn hãy nhấn chọn [Power Off]. Còn nếu muốn khởi động lại máy Samsung thì ấn chọn [Restart].

Cách tắt nguồn điện thoại samsung nhanh chóng

Tuy nhiên, phương pháp này có một nhược điểm là nếu thực hiện lặp lại nhiều lần thì sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của nút giảm âm lượng.

2. Cách tắt nguồn điện thoại Samsung bằng nút cạnh

Với mẫu điện thoại Samsung Galaxy S20 có trang bị nút cạnh, nên khi bạn [nhấn giữ phím cạnh] trong khoảng vài giây để gọi trợ lý ảo Bixby, chứ không phải mở menu Power.

Ngoài ra, điện thoại Samsung cũng hỗ trợ người dùng thay đổi chức năng nút cạnh theo tùy chọn khác.

Cách tắt nguồn điện thoại samsung đơn giản

Sau đó, người dùng hãy đi tới mục Settings -> Advanced Feature -> Side Key. Tiếp đến trên thanh menu, để thực hiện chuyển đổi tác vụ thì bạn hãy nhấn chọn Power Off Menu.

Khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn hãy nhấn vào nút cạnh để hiển thị menu Power để chọn tắt nguồn nhanh hoặc khởi động lại thiết bị nhé!

3. Cách tắt nguồn điện thoại Samsung bằng Quick Panel

Dòng điện thoại Samsung Galaxy S20 có hỗ trợ thêm lối tắt, cho phép truy cập nhanh menu Power từ bảng thông báo nhanh (Quick Panel).

Sau đó, người dùng chỉ cần vuốt màn hình từ trên xuống dưới -> nhấn chọn tiếp biểu tượng nút nguồn ở góc trên bên phải là xong.

Cách tắt nguồn điện thoại samsung dễ dàng

4. Cách tắt nguồn điện thoại Samsung bằng Bixby

Bixby là tính năng trợ lý ảo trên điện thoại Samsung giúp người dùng tắt nguồn điện thoại hoặc khởi động lại máy.

Nếu bạn chưa thực hiện chuyển đổi tác vụ của thao tác nút cạnh bên thì hãy nhấn giữ nút cạnh đến khi màn hình hiển thị biểu tượng Bixby. Còn trường hợp bạn đã thay đổi cài đặt tác vụ thì chỉ cần vuốt màn hình từ cạnh trên xuống để mở giao diện thông báo. Tại đây bạn chọn Bixby.

Ngay lúc này, bạn sẽ thấy trên màn hình điện thoại hiển thị logo của trợ lý ảo Bixby. Để máy tự động tắt nguồn hoặc khởi động lại thì bạn hãy nói từ [Turn Off My Phone] hoặc [Restart My Handset] nhé!

Cách tắt nguồn điện thoại samsung thông dụng nhất

Sau đó bạn sẽ nhận được câu hỏi từ trợ lý ảo Bixby là “người dùng có chắc chắn muốn thực hiện thao tác này không”? Để thực hiện khẩu lệnh điều khiển thì bạn hãy nhấn chọn tiếp lệnh Power Off hoặc nhấn chọn nút Bixby nhé!

Cách tắt nguồn điện thoại samsung cực nhanh

Trên đây là 4 cách tắt nguồn điện thoại Samsung Galaxy S20 nói riêng và một số dòng điện thoại Samsung khác nói chung. Bạn hãy lựa chọn phương pháp mà mình cảm thấy dễ thực hiện và hợp lý nhất nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.