Cách sửa điện thoại samsung bị vô nước hiệu quả, nhanh chóng

Advertisement

Trong trường hợp nếu chẳng may vô tình bạn đánh rơi chiếc điện thoại xuống nước thì cũng đừng quá hốt hoảng lo lắng nhé. Hãy nhanh tay áp dụng ngay các cách sửa điện thoại samsung bị vô nước được chia sẻ trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Các tình trạng nguy hiểm khi điện thoại Samsung bị vô nước

Dưới đây là các biểu hiện, tình trạng nguy hiểm khi chiếc điện thoại Samsung của bạn bị vô nước:

  • Đầu tiên là chiếc điện thoại của bạn sẽ bị đơ màn hình và không thể hoạt động được. Còn nếu hoạt động được thì nó sẽ không cho phản ứng chính xác được như lúc đầu bởi cảm ứng cũng sẽ bị nhảy loạn lung tung.
  • Biểu hiện thứ hai là bạn sẽ thấy màn hình bị mờ và nhòe đi. Đồng thời các chức năng của máy không hoạt động bình thường như: loa bị rè, các kết nối sim bị mất kết nối,…
  • Và khi chiếc điện thoại của bạn để vô nước quá lâu thì sẽ bị tê liệt hoàn toàn, có thể không sửa được.

Cách sửa điện thoại samsung bị vô nước

Trước khi áp dụng cách sửa điện thoại samsung bị vô nước cần lưu ý gì?

Khi điện thoại Samsung bị rơi xuống nước, nếu không muốn tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn hãy tránh các điều dưới đây:

  • Đầu tiên không thực hiện các hành động lắc hay giũ cho nước ra khỏi điện thoại. Cũng như không làm khô nước bằng các dụng cụ như máy sấy tóc hay dùng quạt.
  • Tiếp theo không thực hiện các thao tác khởi động lại máy, hay nhấn bất kỳ nút nào.
  • Bạn không được tháo toàn bộ các linh kiện của máy điện thoại, mà chỉ nên tháo pin, sim, thẻ nhớ và ốp lưng thôi nhé. Trong trường hợp bạn muốn tháo hết thì hãy nhờ đến sự hỗ trợ của những người có kỹ thuật viên có chuyên môn nhé.

Cách sửa điện thoại samsung bị vô nước dễ dàng

Cách sửa điện thoại Samsung bị vô nước hiệu quả

Khi chiếc điện thoại bị rơi xuống nước thì bạn hãy thật nhanh tay lấy nó ra nhé. Bởi có nhiều bạn vì hốt hoảng quá nên bị đơ mà quên mất mình nên làm gì đầu tiên. Tiếp theo để cứu vãn chiếc điện thoại Samsung của mình thì hãy thực hiện theo các cách sửa điện thoại samsung bị vô nước dưới đây:

– Trước hết bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm để lau khô ở bề mặt bên ngoài. Và nếu dòng điện thoại bạn đang dùng có thể tháo rời được pin thì hãy gỡ pin ra rồi tháo sim và thẻ nhớ. Tiến hành lau khô các bộ phận để tránh hiện tượng bị chập mạch.

Cách sửa điện thoại samsung bị vô nước đơn giản

– Còn nếu chiếc điện thoại của bạn không thể tháo được pin vì được thiết kế nguyên khối thì hãy áp dụng các bước tiếp theo dưới đây.

– Các phụ kiện bên ngoài của máy như ốp lưng hay bao da thì bạn hãy gỡ bỏ ra hết.

– Tiến hành tháo ra hết sim và thẻ nhớ. Để điện thoại được thông gió thì bạn hãy mở tất cả các cổng nhé.

– Sử dụng khăn mềm và phải lau thật cẩn thận để nước không len vào các khe hở của điện thoại. Trong trường hợp bạn thấy nước bị vào nhiều quá thì có thể sử dụng máy hút bụi để hút nước ra.

– Tiếp theo bạn hãy đặt điện thoại trong túi hút ẩm khoảng 1 ngày 1 đêm hoặc đặt trong thùng gạo. Đây là một trong những cách sửa điện thoại samsung bị vô nước cực hiệu quả.

– Sau đó hãy lấy điện thoại ra và tiến hành lắp đặt các thiết bị lại. Thực hiện các thao tác kiểm tra lại màn hình, chất lượng của loa cũng như các hoạt động nghe và gọi đã trở lại ổn định, bình thường hay chưa.

– Trường hợp bạn mở điện thoại nhưng nó không hiện lên thì có thể là do bị hết pin nên hãy cắm pin vào nhé. Còn nếu sau khi sạc pin vào nhưng máy vẫn không hoạt động thì hãy đến các cơ sở sửa chữa để được kiểm tra.

Trên đây là những hướng dẫn về các cách sửa điện thoại samsung bị vô nước chi tiết và đơn giản nhất. Hãy ghé thăm địa chỉ Timapp.vn để đọc thêm nhiều bài viết mới nhất được cập nhật mỗi ngày nhé bạn!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.