Top 7 cách làm điện thoại hết lag hiệu quả và nhanh nhất

Advertisement

Một khuyết điểm của nền tảng hệ điều hành Android là về lâu dài sẽ gây ra tình trạng máy bị lag và chậm chạp. Trong bài viết dưới đây, đội ngũ Timapp.vn sẽ hướng dẫn người dùng cách làm điện thoại hết lag trên smartphone Samsung.

Nguyên nhân khiến điện thoại lag

Sau thời gian dài sử dụng điện thoại chắc chắn máy của bạn sẽ xảy ra tình trạng đơ, lag làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động. Nó không chỉ làm gián đoạn công việc hoặc hoạt động giải trí, thư giãn trong máy mà nó còn gây ức chế cho người dùng.

Nguyên nhân có thể do:

– Đã quá lâu bạn chưa dọn dẹp lại các file, tệp tin rác trong điện thoại việc này làm cho máy của bạn tiếp nhận thông tin mới lâu hơn. Từ đó khiến cho việc nhận và đọc dữ liệu mất nhiều thời gian

cách làm điện thoại hết lag

– Do thẻ nhớ của bạn chứa quá nhiều thông tin, dữ liệu từ các ứng dụng phần mềm được cài đặt trong máy. Vì thế nếu hết dung lượng bộ nhớ sẽ làm tốc độ đọc và ghi trong máy sẽ làm ảnh hưởng và chậm đi đáng kể.

– Do phiên bản hệ điều hành trong điện thoại của bạn. Nếu bạn cập nhật hệ điều hành liên tục có thể dẫn tới phiên bản hệ điều hành mới nhất không tương thích với thiết bị gây nên tình trạng máy bị quả tải phần cứng. Điều này làm cho điện thoại bị đơ, lag, load dữ liệu chậm.

– Thứ tư, có thể là do sự hoạt động ngầm trong nền của các ứng dụng đặc biệt là các ứng dụng game, trò chơi

cách làm điện thoại hết lag và nguyên nhân làm điện thoại bị lag

– Cuối cùng, nguyên nhân khách quan đến từ điện thoại của bạn. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều dòng sản phẩm smartphone với nhiều mức giá khác nhau. Nếu bạn dùng máy rẻ thì chất lượng cũng như phần mềm được trang bị kém chất lượng làm máy xảy ra hiện tượng đơ, lag.

Xem thêm: Lý Giải: Tại sao điện thoại hay bị thoát ứng dụng khi đang sử dụng

7 cách làm điện thoại hết lag hữu ích và dễ thực hiện nhất

Thực hiện xoá các ứng dụng không xài

Một trong những nguyên nhân gây tốn bộ nhớ và làm chậm thiết bị của bạn đó chính là việc cài khá nhiều ứng dụng trên thiết bị của mình nhưng không dùng tới. Chính vì thế bạn hãy tiến hành lọc ra những app nào không dùng tới và gỡ nó xuống chính là cách làm điện thoại hết lag đơn giản, dễ thực hiện nhất.

Cách làm điện thoại hết lag

Tiến hành dọn dẹp các tập tin rác

Các tập tin tích tụ lâu ngày trong thời gian dài sẽ tạo thành lượng rác khá lớn gây cản trở đến thiết bị của bạn và làm máy chậm. Do đó bạn hãy dùng các chức năng dọn dẹp rác có sẵn trên điện thoại hoặc tải phần mềm của bên thứ 3 để tiến hành dọn dẹp.

Bằng cách truy cập vào phần Cài đặt trên máy, sau đó chọn Chăm sóc thiết bị rồi nhấn vào Khôi phục ngay. Bạn cứ để như thế cho máy tự dọn dẹp và nhớ là thực hiện điều này thường xuyên để điện thoại chạy mượt mà, không bị giật lag nhé!

cách làm điện thoại hết lag

Hãy thực hiện sạc pin điện thoại đúng cách

Ngày nay pin điện thoại ngày càng tiên tiến vì tính năng tự động ngắt sau khi sạc đầy. Với lần đầu sử dụng bạn cũng không cần phải sạc 8 tiếng. Bên cạnh đó, bạn nên duy trì điện thoại của mình ở mức 40 -> 80% và sạc lại năng lượng nhé.

Bởi nếu bạn để pin điện thoại rơi vào trạng thái cạn kiệt thì sẽ tăng thêm các chất tích điện bên trong viên pin, từ đó pin trở nên mau hỏng hơn khiến máy không hoạt động hết công suất, từ đó dẫn đến tình trạng đơ, lag khi sử dụng.

Tắt hiệu ứng chuyển động

Nếu bạn muốn chiếc điện thoại của mình phản hồi nhanh lên một cách đáng kể thì hãy thử giảm hoặc tắt đi các hiệu ứng chuyển động.

– Bước 1: Đầu tiên bạn phải kích hoạt chế độ Tùy chọn phát triển bằng cách truy cập vào mục Cài đặt.

Tiếp đến là vào mục Thông tin điện thoại nhấn 7 lần vào mục Số hiệu bản tạo để có thể kích hoạt được Cài đặt cho người phát triển.

Cách làm điện thoại hết lag nhanh nhất

– Bước 2: Khi đã truy cập vào mục Cài đặt cho người phát triển, tại cách mục Tỷ lệ hình động thì bạn hãy giảm hoặc tắt Tỷ lệ hình động xuống là ok.

Cách làm điện thoại hết lag hiệu quả nhất

Lưu ý nên hạn chế dùng launcher của bên thứ 3

Hầu hết người dùng rất thích dùng launcher của bên thứ 3 bởi nó đẹp và có nhiều tùy biến. Thế nhưng vô tình chúng lại là nguyên nhân làm cho máy điện thoại của bạn chậm hơn bởi nó thường đi kèm với những ứng dụng chạy ngầm khác.

Do đó để chiếc máy có thể chạy một cách mượt mà thì hãy cân nhắc và tìm hiểu xem launcher mặc định của bạn có nhẹ và ổn định không nhé. Hoặc trước khi tiến hành cài và sử dụng thì hãy tìm kiếm những launcher nào tối ưu nhất.

Thường xuyên cập nhật phần mềm

Việc thường xuyên tiến hành cập nhật phần mềm sẽ giúp ích lớn về hiệu năng và bảo mật lại là cách làm điện thoại hết lag hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế người dùng vì sợ nặng máy nên không có thói quen cập nhật phần mềm.

Chính vì thế để giúp máy tối ưu hóa thiết bị và hoạt động trơn tru hơn, cũng như mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị cùng các tính năng mới mẻ thì bạn nên thực hiện việc cập nhật.

Bằng cách truy cập vào phần Cài đặt và chọn Cập nhật phần mềm. Sau đó bạn hãy tải về và cài đặt xem thử có bản cập nhật mới chưa nhé.

Cách làm điện thoại hết lag đơn giản

Hãy mua những phụ kiện tốt và chất lượng

Trong quá trình sử dụng điện thoại, tình trạng rơi rớt chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Do đó để đảm bảo an toàn cho máy thì bạn nên trang bị cho “dế yêu” của mình những miếng dán cường lực và chiếc ốp lưng chắc chắn. Ngoài ra bạn cũng cần tránh mua những bộ cáp sạc nhái để tránh tình trạng khó chịu khi sử dụng nhé.

Những lưu ý khi sử dụng điện thoại luôn mượt

Để điện thoại luôn hoạt động với mức hiệu năng ổn định và mượt nhất thì bạn nên chú ý đến các vấn đề dưới đây:

Thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ Cache

Thông thường, ứng dụng trong điện thoại luôn chiếm nhiều dung lượng đặc biệt là những ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Chrome, Zalo, Messenger…. Không chỉ chiếm nhiều dung lượng trong điện thoại bạn mà nó còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu năng hoạt động trong máy.

Do đó để máy hoạt động nhanh hơn và mượt hơn thì bạn hãy truy cập vào Cài đặt >> Chọn tiếp mục Ứng dụng >> Chọn vào ứng dụng cần giải phóng bộ nhớ >> Nhấn chọn xóa bộ nhớ Cache.

Và hãy thực hiện tiếp tục với các ứng dụng tương tự khác. Cách làm điện thoại hết lag khá đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ đấy.

Vô hiệu hóa các ứng dụng không có nhu cầu sử dụng tới

Bạn thường lầm tưởng rằng khi chúng ta không dùng tới ứng dụng nào đó là nó không gây ảnh hưởng gì đến thiết bị nhưng đó là nhân định sai lầm. Các chuyên gia công nghệ luôn cảnh báo rằng các ứng dụng bạn không sử dụng nhưng chúng vẫn có thể hoạt động ngầm trong máy, điều này gây ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu năng hoạt động trong máy bạn.

Nhưng sẽ có một vài ứng dụng được cài đặt mặc định trên điện thoại khiến bạn không thể xóa chúng đi (đặc biệt là với thiết bị Android). Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện theo cách sau để ngưng hoạt động của chúng: Vào cài đặt >> Nhấn chọn thư mục Ứng dụng >> Chọn tiếp vào ứng dụng muốn vô hiệu hóa >> Nhấn chọn Buộc dừng.

cách làm điện thoại hết lag nhanh chóng nhất

Cải thiện tốc độ lướt khi hoạt động trên Website

Với nhiều thiết bị thông minh nói chung đặc biệt là với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android bạn sẽ thường xuyên thấy hiện tượng đơ, lag đặc biệt là khi lướt web quá lâu. Cho dù điện thoại bạn đang dùng có cấu hình cao thì tình trạng trên vẫn có thể xảy ra.

Nhưng đừng lo với mẹo nhỏ sau đây chắc chắn sẽ giúp xóa tan nỗi khó chịu mỗi khi lướt web: đầu tiên bạn đi tới ứng dụng Chrome trong điện thoại >> Nhập địa chỉ Chrome://flags >> Tại đây tìm và chọn vào cuộn mượt và bật lên tính năng này.

Khi này mọi hoạt động trong Chrome của bạn sẽ được cải thiện với tốc độ nhanh hơn, mượt hơn.

cách làm điện thoại hết lag

Tắt bỏ hiệu ứng chuyển động

Bạn có thể cải thiện tốc độ hoạt động của máy bằng cách tắt hiệu ứng chuyển động theo bước thực hiện sau đây:

Vào cài đặt trong máy >> Chọn vào Tùy chọn nhà phát triển >> Tắt bỏ tính năng Tỷ lệ hình động của cửa sổ và Tỷ lệ hình động chuyển đổi

bật mí cách làm điện thoại hết lag siêu nhanh chóng

Tắt hiệu ứng hoạt động của màn hình khóa

Hiệu ứng màn hình khóa là tính năng giúp màn hình của bạn trở nên sinh động và bắt mắt hơn. Nhưng khi bật tính năng này sẽ khiến cho thiết bị của bạn tiêu hao lượng lớn hiệu năng. Do đó khiến cho máy của bạn bị chậm, truyền tải thông tin dữ liệu mất nhiều thời gian.

Để làm giảm hiệu ứng chuyển động trên bạn có thể thực hiện theo cách làm sau:

Đi tới Cài đặt trong điện thoại >> Tại đây nhấn chọn mục Màn hình khóa và bảo mật >> Chọn tiếp tới Kiểu màn hình khóa >> Trong phần Hiệu ứng mở khóa, nhấn chọn vào Không dùng để tắt chúng đi.

cách làm điện thoại hết lag

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn 7 cách làm điện thoại hết lag nhanh nhất, từ đó giúp cho chiếc smartphone của bạn hoạt động trơn tru và mềm mại hơn. Hãy ghé thăm website timapp.vn để đọc thêm nhiều bài viết mới nhất được cập nhật mỗi ngày nhé bạn!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.