3 cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại samsung chính xác nhất

Advertisement

Việc kiểm tra ngày kích hoạt để xác định thông tin bảo hành của máy là rất cần thiết. Trong bài viết dưới đây Timapp.vn sẽ hướng dẫn các bạn ba cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại samsung nhanh chóng và chính xác nhất!

cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại samsung đơn giản

Vì sao phải kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại Samsung?

  • Với những chiếc điện thoại Samsung chính hãng phân phối tại thị trường Việt Nam. Khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ bảo hành chính hãng Samsung quốc tế tính từ ngày kích hoạt.
  • Điều đó đồng nghĩa với việc ngày kích hoạt sẽ giúp người dùng biết được chiếc điện thoại Samsung còn thời gian bảo hành hay không. Đây chính là điều kiện bắt buộc để áp dụng bảo hành miễn phí cho người dùng. Nắm rõ thời gian bảo hành máy và tìm đến trung tâm bảo hành khi điện thoại gặp sự cố.
  • Vì vậy việc kiểm tra ngày kích hoạt Samsung để xác định thời gian bảo hành của máy là rất quan trọng. Bên cạnh đó thì điện thoại có ngày kích hoạt và thời gian bảo hành chứng tỏ chiếc điện thoại bạn sở hữu là chính hãng.

cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại samsung và lý do nên kiểm tra

Chỉ bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại Samsung nhanh nhất

Sau khi xác định được tầm quan trọng của việc kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại. Bạn hãy theo dõi tiếp nội dung phía dưới để biết các phương pháp kiểm tra nhanh chóng và chuẩn xác nhất.

cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại samsung nhanh chóng

Cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại Samsung thông qua ứng dụng quà tặng Galaxy

Một trong những ứng dụng dành riêng cho các dòng điện thoại Samsung phải kể tới đó chính là Quà tặng Galaxy.

Ngay khi bạn kích hoạt máy thì ứng dụng này đã được cài sẵn trên máy. Bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây để hoàn tất cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại Samsung bằng ứng dụng quà tặng Galaxy nhé:

– Bước 1: Đầu tiên trên màn hình điện thoại bạn hãy mở ứng dụng và tiến hành đăng nhập.

Nếu bạn chưa có tài khoản trên Quà tặng Galaxy thì hãy thực hiện đăng ký để đăng nhập nhé.

– Bước 2: Sau đó chọn Tra thông tin bảo hành ở mục Dịch vụ Galaxy -> nhập dãy số IMEI của máy -> bấm tiếp tục.

cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại samsung qua quà tặng Galaxy bước 2

– Bước 3: Cuối cùng bạn sẽ nhận được kết quả thông tin bảo hành của máy được gửi về từ ứng dụng.

cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại samsung qua quà tặng Galaxy bước 3

Tìm hiểu thêm: Mách bạn các cách làm điện thoại Samsung chạy nhanh hơn

Cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại Samsung bằng IMEI

Ứng với mỗi chiếc điện thoại Samsung thì sẽ mang trên mình một dãy số gồm 15 số riêng. Và dãy số này được gọi là IMEI của máy (là mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế).

Ngoài việc giúp cho thiết bị di động có thể thu nhận sóng thì IMEI còn giúp xác định ngày kích hoạt cũng như danh tính của chiếc điện thoại đó.

Cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại Samsung bằng IMEI rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng các bước dưới đây là ok nhé.

  • Bước 1: Trước hết bạn hãy nhập cú pháp *#06# rồi bấm gọi ở trình quản lý cuộc gọi trên điện thoại. Ngay lúc này dãy số IMEI sẽ hiển thị trên màn hình.
  • Bước 2: Tiếp đến bạn hãy soạn cú pháp Mã IMEI gửi 6060 trong phần soạn tin nhắn. Phí dịch vụ là 500đ/1 tin nhắn.

Khi đó, bạn sẽ nhận được tin nhắn từ tổng đài với nội dung cung cấp đầy đủ thông tin bảo hành của máy Samsung, gồm có: thời gian hết bảo hành và ngày kích hoạt của máy.

cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại samsung qua mã MEI

Cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại Samsung tại website của Samsung

Sau khi áp dụng các cách trên nhưng bạn vẫn không xem được ngày kích hoạt của điện thoại Samsung thì hãy thử truy cập vào website của hãng để kiểm tra bạn nhé. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây để hoàn tất cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại Samsung tại website của Samsung nhé bạn.

  • Bước 1: Trước hết bạn hãy truy cập vào địa chỉ sau: https://www.samsung.com/vn/support/mobile-devices/warranty-check/
  • Bước 2: Hãy nhấn chọn danh mục sản phẩm bạn muốn kiểm tra ngay tại phần giao diện. Lúc này website sẽ nhanh chóng kiểm tra và gửi kết quả ngay trên màn hình máy điện thoại tới bạn.
  • Bước 3: Cuối cùng tại khung trống, bạn hãy đánh dãy số IMEI (có thể thực hiện theo cách 1 để lấy số IMEI) vào -> sau đó nhấp vào dấu xác minh -> rồi hoàn tất bằng cách bấm vào kiểm tra.

cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại samsung qua website của Samsung

Có nên mua điện thoại Samsung đã kích hoạt không?

Đáp án cho câu hỏi này là có. Thực chất điện thoại được kích hoạt bảo hành thì các thông số, chất lượng không có sự can thiệp. Chất lượng của điện thoại Samsung vẫn đảm bảo 100% tại các đơn vị cung cấp uy tín. Nguyên Seal và hoàn toàn chưa qua sử dụng do đó khi bạn sở hữu những chiếc điện thoại này thì vẫn được hưởng chính sách bảo hành của Samsung.

cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại samsung và có nên mua điện thoại đã kích hoạt bảo hành

Trong trường hợp máy của bạn lỗi và vẫn còn đang trong thời gian bảo hành thì bạn có thể mang đến các trung tâm bảo hành của Samsung. Quyền lợi của bạn vẫn sẽ được đảm bảo tối đa khi mua điện thoại đã kích hoạt bảo hành.

Tạm kết

Bài viết trên đây đã chia sẻ tới các bạn 3 cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại Samsung chi tiết và chính xác nhất. Bạn hãy lựa chọn và áp dụng cách kiểm tra thích hợp nhất để tiến hành trên điện thoại của mình nhé! Chúc các bạn thành công.

Hãy ghé thăm Timapp.vn để đọc thêm nhiều bài viết mới cùng cập nhật các thủ thuật hữu ích về công nghệ, khoa học và đời sống

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.