Bỏ túi 2 cách khôi phục cài đặt gốc Xiaomi đơn giản nhất hiện nay

Advertisement

Sau khoảng 2-3 năm sử dụng, điện thoại Xiaomi thường có dấu hiệu bị đơ, phản hồi chậm, tụt pin nhanh. Nếu gặp phải tình huống trên, điều bạn cần làm ngay lúc này là khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại. Ở bài viết này, Timapp sẽ chỉ cho bạn 2 cách khôi phục cài đặt gốc Xiaomi đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay.

khôi phục cài đặt gốc Xiaomi

Khi nào cần khôi phục cài đặt gốc cho Xiaomi

Khôi phục cài đặt gốc hay reset máy là các thao tác thực hiện xoá hết tất cả dữ liệu trên điện thoại để đưa máy về trạng thái như lúc mới mua. Tất cả dữ liệu các dữ liệu trên điện thoại bị dọn sạch sẽ bao gồm cả hình ảnh, tài liệu, ứng dụng,… nên bạn phải chuẩn bị sao lưu dữ liệu quan trọng trước để tránh bị mất, không thể khôi phục lại.

khôi phục cài đặt gốc Xiaomi

Chỉ nên khôi phục cài đặt gốc máy khi có các dấu hiệu lag, giật

Việc reset khôi phục cài đặt gốc Xiaomi được đánh giá sẽ giúp máy trở nên chạy mượt hơn, và có thể diệt được một số loại virus xâm nhập vào máy. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc reset lại máy quá nhiều. Tốt nhất, bạn chỉ nên khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Xiaomi khi máy xuất hiện những dấu hiệu như:

  • Máy thường xuyên gặp tình trạng đơ, lag, treo máy khi đang sử dụng.
  • Các ứng dụng trên máy bị lỗi, không hoạt động như bình thường.
  • Bạn muốn xoá nhiều ứng dụng trên máy nhanh chóng.
  • Trước khi chuyển giao điện thoại cho người khác sử dụng.

Những lưu ý bạn cần biết trước khi khôi phục cài đặt gốc Xiaomi

  • Sao lưu toàn bộ dữ liệu, nội dung, hình ảnh quan trọng trên điện thoại sang các thiết bị khác. Nếu không mọi dữ liệu sẽ bị mất khi bạn tiến hành cài đặt lại điện thoại.
  • Đảm bảo Pin điện thoại nhiều hơn 75% để đảm bảo quá trình khôi phục diễn ra suôn sẻ không bị đứt quãng. Nếu chẳng may điện thoại Xiaomi bạn đang dùng bị chai Pin bạn có thể vừa sạc vừa thực hiện.
  • Sau khi khôi phục cài đặt gốc, máy sẽ cần được đăng ký lại vào các tài khoản Google, bạn nên chuẩn bị sẵn kết nối wifi hoặc 4G để hoàn tất quá trình này.
  • Chú ý không nên áp dụng phương pháp này quá nhiều lần. Nếu không các lỗi trên máy không những không được khắc phục triệt để mà còn khiến máy nhanh hỏng hơn bình thường đó. Vì vậy sau 6 -8 tháng bạn mới cần thực hiện khôi phục cài đặt gốc 1 lần.

Cách khôi phục cài đặt gốc điện thoại Xiaomi nhanh nhất

Để khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Xiaomi, bạn có thể lựa chọn một trong hai cách thực hiện đơn giản dưới đây.

1. Khôi phục cài đặt gốc Xiaomi trong cài đặt của máy

Bước 1: Trước tiên bạn hãy ấn vào biểu tượng hình bánh răng (cài đặt) trên điện thoại Xiaomi bạn đang sử dụng > rồi sau đó ấn mục Giới thiệu điện thoại.

khôi phục cài đặt gốc Xiaomi

Bước 2: Vuốt màn hình xuống phía dưới để chọn Sao lưu & đặt lại > chọn vào Đặt lại về dữ liệu gốc.

khôi phục cài đặt gốc Xiaomi

Bước 3: Tiếp đến bạn lại chọn vào mục Đặt lại điện thoại một lần nữa > chọn vào nút Xóa để hoàn tất tiến trình khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Xiaomi của bạn. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc khôi phục cài đặt gốc Xiaomi.

khôi phục cài đặt gốc Xiaomi

Xem thêm: Cách chụp màn hình Samsung A51 Nhanh – Gọn – Lẹ

2. Khôi phục cài đặt gốc Xiaomi bằng chế độ Recovery

Ngoài cách trên, người dùng điện thoại Xiaomi vẫn còn có thể áp dụng 1 cách nữa để khôi phục cài đặt gốc giúp điện thoại trở về trạng thái như lúc bạn mới mua về, đó chính là dùng chế độ Recovery.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy tắt màn hình điện thoại Xiaomi đang sử dụng

Bước 2: Sau đó bạn sẽ giữ 2 nút Nguồn + tăng/giảm âm lượng cùng một lúc. Đến khi logo Xiaomi hiện lên thì bạn bỏ tay ra.

khôi phục cài đặt gốc Xiaomi

Bước 3: Lúc này điện thoại Xiaomi của bạn sẽ được chuyển sang chế độ Recovery (khôi phục), bạn hãy ấn vào nút âm lượng để chọn mục Wipe Data

 khôi phục cài đặt gốc Xiaomi như máy mới

Bước 4: Tiếp tục chọn Wipe All Data > ấn Confirm.

Bước 5: Chờ máy load > rồi bạn lại ấn tiếp vào Back to main menu.

khôi phục cài đặt gốc Xiaomi

Bước 6: Chọn Reboot > cuối cùng là ấn chọn Reboot to System.

  • Thời gian reset máy sẽ phụ thuộc vào lượng dữ liệu trên điện thoại của bạn. Với những máy có quá nhiều dữ liệu xử lý thì thời gian khôi phục cài đặt gốc Xiaomi sẽ mất nhiều thời gian hơn và ngược lại. Sau khi máy khôi phục, hãy cài đặt những phần mềm ứng dụng cần thiết và đăng nhập các tài khoản cá nhân lại từ đầu.
  • Việc reset – khôi phục cài đặt gốc của điện thoại Xiaomi chỉ giúp điện thoại trở về tình trạng ban đầu như lúc mới mua mà không hề ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy. Bởi vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm mỗi khi cần reset lại điện thoại. Tuy nhiên,  hãy lưu ý tần suất reset máy không nên quá thường xuyên đâu nhé.

Xem thêm: Cách reset điện thoại Samsung nhanh mà không bị mất dữ liệu

Hy vọng sau khi đọc hết bài viết này bạn đã biết cách khôi phục cài đặt gốc Xiaomi. Nếu trong quá trình thực hiện bạn không hiểu hoặc gặp phải vướng mắc, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết đôi ngũ chuyên viên công nghệ của chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn nhiệt tình.

Đừng quên theo dõi chuyên mục tin tức của Timapp.vn để cập nhật thêm những mẹo, thủ thuật sử dụng điện thoại, máy tính hữu ích nhất nhé.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội