Hai cách đọc tin nhắn qua iCloud đơn giản và nhanh nhất

Advertisement

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách đọc tin nhắn qua iCloud đơn giản và nhanh nhất trên chiếc điện thoại iPhone của mình thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Với những mẹo mà Timapp.vn chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ là những giải pháp tuyệt vời nhất dành cho bạn, giúp bạn tìm lại những tin nhắn đã xóa trên thiết bị của mình!

Sao lưu tin nhắn trên iCloud như thế nào?

Để đọc được tin nhắn qua iCloud thì bước quan trọng đầu tiên bạn cần phải thực hiện là sao lưu tin nhắn iPhone lên iCloud. Dưới đây là các bước thực hiện sao lưu tin nhắn trên iCloud đối với từng hệ điều hành iOS.

cách đọc tin nhắn qua iCloud

  • Đối với hệ điều hành iOS 11.4 hoặc thiết bị mới hơn

–  Trước hết, bạn hãy truy cập vào mục Settings -> sau đó chọn General rồi tiến hành cập nhật phần mềm hoặc nâng cấp thiết bị của bạn lên phiên bản mới nhất iOS.

– Tiếp đến, quay trở lại vào mục Settings và bấm vào Apple ID. Sau đó, chuyển đến cài đặt iCloud và bật “Tin nhắn” tùy chọn. Lúc này tin nhắn của bạn đã được lưu trữ trên iCloud.

  • Đối với các thiết bị chạy trên iOS và OS 11.3 trở lên

– Tiến hành truy cập vào mục Settings rồi nhấn chọn iCloud

– Đi tới tùy chọn “Backup” -> bật tùy chọn “iCloud Backup”. Sau đó nhấp vào “Backup ngay bây giờ” để có một bản sao lưu ngay lập tức.

– Cuối cùng hãy kích hoạt tính năng iCloud sao lưu trên iPhone để thông điệp sao lưu và iMessages.

Khi thực hiện xong các bước trên, bạn sẽ có thể kích hoạt tính năng iCloud thông điệp sao lưu. Vì thế, iMessages cũng như tin nhắn văn bản của bạn sẽ được giữ an toàn trong iCloud.

Hai cách đọc tin nhắn qua iCloud dễ dàng và nhanh nhất

Cách 1: Tiến hành truy cập vào trang web iCloud.com

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản iCloud của bạn
  • Bước 2: Tìm đến và click chuột vào mục Text Messages. Sau đó tìm những tin nhắn mà bạn cần. Tuy nhiên nếu bạn không thấy mục Text Messages chứng tỏ dữ liệu tin nhắn của bạn không được lưu trữ.

cách đọc tin nhắn qua iCloud

  • Bước 3: Hãy truy cập vào mục Settings (cài đặt), tại đây nhấn chọn mục iCloud và tắt Text Messages đi.
  • Bước 4: Khi cửa sổ chọn Lưu trên iPhone của tôi (Keep on My iPhone) xuất hiện thì bạn hãy bật lại mục Text Messages trong mục Cài đặt.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn nhấn chọn mục Merge và chờ đợi một chút để những tin nhắn vô tình bị xóa hay mất trước đây sẽ xuất hiện trở lại và giờ đây bạn có thể đọc được chúng. Như vậy là bạn đã hoàn thành cách đọc tin nhắn qua iCloud.

cách đọc tin nhắn qua iCloud

Cách 2: Sử dụng phần mềm OS Data Recovery

  • Bước 1: Để thực hiện cách này, đầu tiên bạn phải cài đặt và sử dụng phần mềm OS Data Recovery trên chiếc máy tính của mình. Tiếp đến là dữ liệu trên chiếc điện thoại iPhone của bạn phải được sao lưu trên tài khoản iCloud.
  • Bước 2: Bạn hãy tiến hành khởi động phần mềm này lên rồi đăng nhập vào tài khoản iCloud bằng tài khoản Apple ID. Và sau đó nhấn chọn vào biểu tượng đám mây – Recover iCloud backup file.
  • Bước 3: Đợi một lát các tin nhắn sẽ xuất hiện, và ngay lúc này bạn cần chọn những tin nhắn cần khôi phục lại rồi nhấn chọn Recover.

cách đọc tin nhắn qua iCloud

Bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn hai cách đọc tin nhắn qua iCloud nhanh và hữu hiệu nhất, hy vọng có thể giúp các bạn lấy lại được những dữ liệu cũng như tin nhắn quan trọng với bản thân mình. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm: Các cách cài lại hệ điều hành Android cho điện thoại dễ dàng

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.