[ Góc Giải Đáp] 1 Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt, tỷ giá Nhân Dân Tệ hôm nay

Advertisement

Bạn có biết 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam không? Nếu không, mời bạn xem ngay bài viết dưới đây của Timapp.vn để biết câu trả lời chính xác và chi tiết nhất nhé.

Tìm hiểu những thông tin cơ bản về tiền tệ Trung Quốc

Thế nào là Nhân Dân Tệ?

Theo Wikipedia, Nhân Dân Tệ (NDT) là đơn vị tiền tệ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vàvà do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phát hành. Theo quy chuẩn ISO-4217, thì đồng Nhân Dân Tệ Trung Quốc có tên viết tắt là CNY và có kí hiệu là ¥. Trên mặt các tờ tiền Nhân Dân Tệ sẽ được in hình chủ tich Mao Trạch Đông.

1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Hiện tại thì đồng Nhân dân tệ được phát hành và luân chuyển dưới hai dạng, một là là tiền giấy và hai là tiền kim loại (hay còn gọi là tiền xu). Trong đó, loại tiền có mệnh giá thấp nhất là 1 hào và mệnh giá cao nhất là 100 tệ.

Đơn vị đếm của đồng Nhân Dân Tệ được chia thành 3 loại đó là nguyên (Yuan) đùng để đếm tiền giấy còn giác (Jiao) và phân (Fen) là cho tiền xu. Trong đó, 1 nguyên = 10 giác = 100 tương ứng 1 tê = 10 hào = 100 xu.

Các mệnh giá tiền Trung Quốc đang lưu thông

Hiện tại thì chính phủ Trung Quốc đang lưu thông 2 loại tiền bao gồm tiền giấy và tiền xu với các mệnh giá như sau:

  • Tiền giấy sẽ có các mệnh giá như: 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ và 100 tệ
  • Tiền xu có các mệnh giá: 1 hào, 2 hào, 5 hào và 1 tệ tiền xu.

Cũng như các tờ tiền Việt thông dụng khác. Tờ tiền của Trung Quốc cũng phác họa hoa văn và chân dung ngài thủ tướng Mao Trạch Đông ở một mặt, mặt còn lại thì phác họa một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Trung Quốc lúc bấy giờ.

1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt

Vị trí của Nhân Dân tệ trên thị trường tiền tệ thế giới

Vào năm 2013, đồng Nhân Dân Tệ đã vượt qua đồng Euro của Châu Âu trở thành đồng tiền quan trọng thứ hai trong chương trình tài trợ thương mại, chiếm 9% thị trường toàn cầu trong khi USD Mỹ chiếm 44%.

Còn vào năm 2016, đồng NDT của Trung Quốc đã Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công nhận chính thức trở thành một trong 5 đồng tiền dự trữ quốc tế, bên cạnh đồng USD (Mỹ), Euro (Châu Âu), Bảng Anh và Yên ( Nhật).

Vậy 1 Nhân Dân Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Do thị trường ngoại tệ luôn luôn thay đổi nên tùy vào thời điểm tra cứu khác nhau mà tỷ giá Nhân Dân tệ cũng sẽ khác nhau. Theo tỷ giá hối đoái mà Timapp.vn cập nhật được hôm nay thì giá Nhân Dân Tệ (CNY) khi quy đổi sang tiền Việt Nam sẽ bằng:

1 Tệ (CNY) = 3.403 VND

Từ tỷ giá trên bạn có thể dễ dàng tính được mệnh giá khác của đồng Nhân Nhân Tệ sang tiền Việt Nam như sau:

 hôm nay 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt
  • 2 CNY (2 tệ) = 6.806 VND
  • 5 CNY (5 tệ) = 17.015 VND
  • 10 CNY (10 tệ) = 34.030 VND
  • 20 CNY (20 tệ) = 68.060 VND
  • 50 CNY (50 tệ) = 170.150 VND
  • 100 CNY ( 100 tệ) = 340.300 VND
  • 1000 CNY (1 nghìn Tệ) = 3.403.000 VND
  • 10.000 CNY (1 vạn Tệ) = 34.030.000 VND
  • 1.000.000 CNY (1 triệu Tệ) = 3.403.000.000 VND

Thông qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên chắc hẳn bây giờ bạn đã biết 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt rồi đúng không nào.

Danh sách những địa điểm đổi Nhân Dân Tệ uy tín nhất

Nếu sắp tới bạn đang có ý định sang Trung Quốc du lịch, đi học, đi công tác mà không biết phải đổi Nhân Dân Tệ ở đâu thì bạn có thể xem tham khảo các địa chỉ mua – bán ngoại tệ giá cao và cực kỳ uy tín dưới đây:

Tìm hiểu 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt

Tại khu vực Hà Nội

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội bạn có thể đến các ngân hàng như Vietcombank, TP Bank, VP Bank, Techcom Bank MB Bank, Eximbank.. để đổi tiền Việt Nam sang Nhân Dân Tệ.

Tại khu vực TP. Hồ Chí Minh

Tương tự như ở khu vực Hà Nội, tại TP. Hồ Chí Minh bạn cũng có thể đến các ngân hàng Vietcombank, TP Bank, MB Bank, Eximbank,…để mua bán ngoại tệ Trung Quốc.

Tại các khu vực biên giới và tỉnh thành khác

Trong trường hợp bạn không sinh sống ở hai khu vực Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mà muốn đổi ngoại tệ, bạn hãy đến chi nhánh gần nơi bạn sinh sống nhất để tiến hành thủ tục đổi tiền Việt sang NDT.

Mẹo phân biệt tiền Nhân Dân tệ thật và giả

Ngoài việc giải đáp 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt thì để giúp người dùng không gặp phải những rủi ro như nhận tiền giả trong quá trình trao đổi NDT. Ở phần nội dung này Timapp sẽ bật mí cho bạn những mẹo phân biệt tiền Nhân Dân Tệ thật và giả dễ nhất.

Luôn nhận tiền mới, không nhận tiền cũ

Khi đổi tiền từ Việt Nam sang Nhân Dân Tệ bạn hãy yêu cầu người bán đưa tiền mới. Nếu người bán đưa tiền cũ tuyệt đối bạn không nên nhận, bởi những tờ tiền cũ sẽ khó phân biệt thật giả hơn so với tiền mới.

Kiểm tra tiền trước nguồn sáng

Ngay khi nhận được tiền bạn hãy giờ tiền ra nơi có ánh sáng để kiểm tra các hình bóng in chìm. Nếu là NDT thật thì các hình in chìm trên tờ tiền sẽ hiện ra rõ nét, còn đối với tiền giả thì các hình in đó chỉ là hình mô phỏng, đường nét không tinh xảo.

1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt, bạn có biết không

Kiểm tra các hình in nổi trên tờ tiền

Bạn hãy dùng tay sờ vào các trị ví có in hình nổi, cụ thể là cổ áo của chủ tịch Mao Trạch Đông, nếu là tiền Nhân Dân Tệ thật bạn sẽ cảm thấy có độ nổi, nhám ráp của hình còn khi bạn không cảm thấy gì thì điều đó đồng nghĩa với tờ tiền NDT bạn đang cầm trên tay là tiền giả.

Kiểm tra chất liệu in tiền Nhân Dân Tệ

Thông thường, những đồng NDT giả sẽ được in trên chất liệu giấy kém chất lượng hơn so với tiền thật. Bởi vậy mà màu mực trên tờ tiền sẽ dễ phai và bong ra hơn. Còn ở những tờ tiền thật dù được in trên chất liệu giấy mỏng nhưng khi nhìn vào bạn sẽ thấy màu mực vẫn được giữ nguyên, không bị chuyển đổi màu sắc kể cả khi bị ướt.

Một vài lưu ý quan trọng bạn cần biết khi đổi tiền Nhân Dân tệ

Cập nhật tỷ giá đồng Nhân Dân Tệ trước khi đi đổi tiền

Không chỉ riêng gì đối với đồng Nhân Dân Tệ bạn mới cần xem 1 Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt, mà với bất kỳ đồng ngoại tệ nào bạn cũng nên xem trước tỷ giá nếu như đang có ý định đổi. Bởi mỗi một ngân hàng, địa điểm giao dịch lại có tỷ giá chuyển đổi khác nhau. Do đó, việc xem trước tỷ giá chuyển đổi sẽ giúp bạn biết được ngân hàng nào bán Nhân Dân Tệ với giá thấp nhất và bạn chỉ cần phải bỏ ra số tiền ít nhất để đổi.

Nên đổi Nhân Dân Tệ trước khi đi Trung Quốc

Mặc dù khi sang đến Trung Quốc bạn vẫn có thể đổi được tiền Nhân Dân Tệ tại các quầy giao dịch ở sân bay hay một số địa điểm giao dịch được Trung Quốc cấp phép. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên đổi Nhân Dân Tệ tại Việt Nam trước khi đi du lịch hay công tác ở Trung Quốc bởi mức phí chuyển đổi ở Việt Nam sẽ rẻ hơn nhiều so với việc bạn đổi tại Trung Quốc.

1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt và những lưu ý bạn cần biết khi đổi tệ

Đặc biệt, bạn đừng bao giờ quên đổi tiền sang những đồng nhân dân tệ có mệnh giá thấp như 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ…để thuận tiện hơn trong mua bán các sản phẩm cũng như sử dụng các dịch vụ đi tàu, đi xe bus… ở bên nước bạn.

Luôn đem theo thẻ thanh toán quốc tế

Có thể bạn chưa biết, khi tới Trung Quốc bạn chỉ được phép mang tối đa là 7000 USD tiền mặt (sấp sỉ 170 triệu tiền Việt), nếu vượt quá số tiền cho phép bạn sẽ phải làm thủ tục khai báo với Hải Quan tại sân bay. Do vậy, nếu bạn có thẻ Visa quốc tế của các ngân hàng bạn hãy mang chúng theo để tiện cho việc mua sắm ở bên Trung Quốc.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp ở trên bạn đã biết được 1 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt. Nếu cảm thấy bài viết này hay và hữu ích bạn hãy chia sẻ cho bạn bè của mình để mọi người cùng biết nhé!

Các câu hỏi thường gặp khi đổi Nhân Dân Tệ

1 Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Căn cứ theo tỷ giá đồng Nhân Dân Tệ hôm nay thì 1 tệ = 3.403 VND

5 Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Căn cứ theo tỷ giá đồng Nhân Dân Tệ hôm nay thì 5 Tệ = 17.015 VND

10 Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Căn cứ theo tỷ giá đồng Nhân Dân Tệ hôm nay thì 10 tệ = 34.030 VND

15 Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Căn cứ theo tỷ giá đồng Nhân Dân Tệ hôm nay thì 15 Tệ = 51.045 VND

20 Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Theo tỷ giá đồng Nhân Dân Tệ hôm nay thì 20 Tệ = 68.060 VND

50 Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Dựa vào tỷ giá đồng Nhân Dân Tệ mới được cập nhật hôm nay thì 50 Tệ = 170.150 VND

100 Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Căn cứ vào tỷ giá đồng Nhân Dân Tệ hôm nay 100 Tệ = 340.300 VND

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội