Oppo Cloud là gì? Cách đăng ký tài khoản Oppo Cloud dễ dàng

Advertisement

Nếu như điện thoại Iphone có iCloud, Nokia có Onedrive, Xiaomi có Mi Cloud,… thì thương hiệu điện thoại Oppo cũng có dịch vụ lưu trữ riêng với tên gọi là Oppo Cloud. Vậy Oppo Cloud là gì và làm thế nào để đăng ký tài khoản Oppo Cloud nhanh nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Timapp.vn để tìm ra cho mình câu trả lời nhé bạn!

Oppo Cloud là gì?

  • Oppo Cloud (hay còn gọi là HeyTap Cloud) do hãng điện thoại Oppo phát triển, là một dịch vụ lưu trữ đám mây được cài sẵn trên các thiết bị.
  • Giống như Onedrive, iCloud thì Oppo Cloud cũng đảm nhiệm chức năng giúp lưu trữ danh bạ, tin nhắn, ảnh, video, ghi chú quan trọng của người dùng một cách bảm mật và an toàn, miễn là thiết bị có kết nối mạng Internet. Tất cả các nội dung trên sẽ được Oppo Cloud đồng bộ liên tục.
  • Dịch vụ điện toán đám mây Oppo Cloud có dung lượng lưu trữ là 5GB. Nó rất tiện lợi và được hãng hỗ trợ cài đặt sẵn cho máy và trong giao diện ColorOS của các dòng điện thoại Oppo. Đến đây thì bạn đọc đã hiểu rõ hơn về Oppo Cloud là gì.

  Oppo Cloud là gì

  • Trước đây, Oppo Cloud là dịch vụ lưu trữ đám mây hoàn toàn miễn phí tới người dùng nhưng với văn bản thông báo mới nhất được cập nhật trên hệ thống thì kể từ 1/2022 dịch vụ này đã ngừng cung cấp miễn phí tới người dùng.
  • Đồng nghĩa với việc nếu bạn muốn lưu trữ được nhiều ứng dụng hơn thì bạn bắt buộc phải trả thêm phí để sử dụng.
  • Trước đây, bạn có thể lưu trữ tài liệu miễn phí trên Oppo Cloud với dung lượng bộ nhớ lên tới 5Gb nhưng hiện tại do những thay đổi trong cách quản lý dữ liệu của HeyTap khiến cho bộ nhớ này hiện không còn khả dụng.
  • Do vậy, chính sách thay đổi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới những tệp file thông tin được lưu trên điện thoại của bạn từ trước đó như file ghi âm, ảnh, ổ đĩa trên đám mây…. Bên cạnh đó các dữ liệu trong danh bạ, trong trình duyệt internet sẽ không bị ảnh hưởng trong lần thay đổi này của Oppo Cloud.

Oppo Cloud là gì

  • Hơn thế nữa, hệ thống vẫn cho phép người dùng xem và tải dữ liệu đám mây với dung lượng có giới hạn. Nếu trong khoảng thời gian tối đa là 180 ngày mà bạn không truy cập vào những dữ liệu trên thì hệ thống vẫn lưu trữ mọi thông tin này giúp bạn. Nhưng khi muốn truy cập thì bạn sẽ mất vài phút để hệ thống khởi động lại file dữ liệu đó trước khi gửi tới bạn.
  • Tuy nhiên, những thay đổi trong chính sách này không gây ảnh hưởng tới người dùng sử dụng bộ nhớ trả phí từ trước đó.

Tác dụng của Oppo Cloud là gì?

  • Tác dụng đầu tiên phải kể tới đó là tính năng lưu trữ dữ liệu: Trong Oppo Cloud bạn có thể truy cập và quản lý mọi dữ liệu từ: ảnh, video, nhạc,… cho đến lịch trình hay thông tin cá nhân.
  • Thứ 2, dịch vụ Oppo Cloud còn giúp backup và restore dữ liệu: Để đề phòng trường hợp bị mất dữ liệu gốc, nó cho phép bạn sao chép dữ liệu từ điện thoại Oppo sang Oppo Cloud. Còn khi các dữ liệu của bạn bị mất thì tính năng restore sẽ giúp bạn lấy lại chúng.
  • Ngoài ra, Oppo Cloud còn có tính năng thanh toán trực tuyến bảo mật, an toàn. Với các ứng dụng shopping online hiện nay, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ, ứng dụng này để tiến hành thanh toán, mua sắm ngay tức thì.
  • Bên canh đó, Oppo Cloud nó cũng không thua kém gì so với App Store hay CH Play hay, bạn có thể khám phá thỏa thích rất nhiều các trò chơi, tựa game hấp dẫn và ứng dụng khác nhau.

Oppo Cloud là gì - cách cài đặt

Hướng dẫn nhanh cách đăng ký tài khoản Oppo Cloud

Sau khi hiểu rõ về khái niệm cùng tác dụng của Oppo Cloud là gì thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các thức tạo tài khoản nhé! Để tiến hành thiết lập tài khoản Oppo Cloud trên điện thoại bạn hãy thực hiện theo đúng các bước sau:

– Bước 1: Hãy truy cập vào mục Cài đặt, sau đó tiến hành đăng nhập vào tài khoản Oppo ID của bạn.

Oppo Cloud là gì - trong bao lâu

– Bước 2: Nhấp vào mục Đăng nhập bằng mật khẩu -> Đăng ký người dùng mới

Oppo Cloud là gì?

– Bước 3: Tiến hành đăng nhập bằng số email hoặc số điện thoại

  • Khi bạn thực hiện việc đăng nhập bằng email thì hệ thống sẽ gửi thư vào email. Lúc này bạn cần truy cập vào phần Hộp thư email rồi nhấp vào đường link để thực hiện bước nhập mật khẩu tiếp theo.
  • Trường hợp nếu bạn đăng nhập bằng số điện thoại, khi đó hệ thống Oppo sẽ gửi mã xác nhận vào phần tin nhắn điện thoại. Chính vì thế bạn cần nhập mã xác nhận rồi ấn Tiếp tục để nhập mật khẩu.

Oppo Cloud là gì? cách đăng ký oppo cloud

– Bước 4: Thực hiện thiết lập mật khẩu

Để mật khẩu có tính bảo mật cao thì bạn nên tạo mật khẩu đảm bảo các yếu tố: có độ dài từ 6 đến 16 ký tự; là sự kết hợp của chữ số, chữ cái hoặc ký hiệu. Sau khi hoàn tất các bước trên thì bạn đã thiết lập xong việc đăng ký tài khoản Oppo Cloud cho chính mình rồi nhé!

Cách sử dụng Oppo Cloud hiệu quả nhất

Cách sao lưu dữ liệu tự động trong Oppo Cloud

Bước 1: Đi tới cài đặt trong điện thoại >> Tại đây chọn vào Oppo Cloud

Oppo Cloud là gì? cách sử dụng ra sao?

Bước 2: Chọn tiếp vào mục Sao lưu Oppo cloud >> Để bật tính năng tự động sao lưu thì bạn hãy gạt nút ở bên cạnh tính năng sao lưu oppo cloud chuyển sang màu xanh.

Oppo Cloud là gì

Vậy với 2 bước cơ bản trên, bạn đã bật thành công tính năng sao lưu Oppo cloud tự động trên thiết bị một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian mà không lo bị mất dữ liệu

Cách quản lý dữ liệu trong Oppo Cloud

  • Để quản lý các thông tin trong đám mây HeyTap một cách hiệu quả nhất thì bạn có thể thực hiện theo bước đơn giản sau: Vào cài đặt trong máy >> Chọn vào Oppo Cloud >> Để xem và nắm được các thông tin có trong dữ liệu đám mây thì bạn có thể ấn chọn vào mục Quản lý lưu trữ đám mây.

Oppo Cloud là gì? cách sao lưu dữ liệu trên oppo cloud

  • Hơn thế nữa, bạn cũng có thể sao lưu dữ liệu trong danh bạ lên nền tảng Heytap Cloud bằng cách

Oppo Cloud là gì? cách quản lý dữ liệu với oppo cloud

  • Đi tới Cài đặt >> Nhấn chọn mục Oppo Cloud >> Tại đây, bạn có thể nhấn chọn vào phần Danh bạ >> Trong mục Tự động đồng bồ danh bạ bạn chỉ cần gạt sang bên phải là thao tác bật đồng bộ hóa danh bạ đã hoàn tất.

Hỏi đáp về Oppo Cloud

Oppo Cloud có định vị điện thoại bị mất được không?

  • Hiện tại, bạn không thể sử dụng Oppo Cloud để định vị điện thoại di động khi bị mất. Bởi với tiện ích này hệ thống chỉ hỗ trợ người dùng tính năng duy nhất là lưu trữ dữ liệu.
  • Do đó, nếu bạn rơi vào trường hợp mất hoặc thất lạc điện thoại thì bạn hãy sử dụng tính năng định vị Find My Device để tìm lại thiết bị nhé!

Dùng hết dung lượng Oppo Cloud có mua thêm được không?

  • Nếu, bạn dùng hết dung lượng miễn phí để lưu trữ dữ liệu trên Oppo Cloud thì bạn có thể mua thêm các gói với dụng lượng lớn như như 50GB hay 1024GB. Với những gói này thì bạn có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu mà không lo bị giới hạn. Các bước thay đổi gói dung lượng đơn giản như sau:
  • Tại màn hình chính của điện thoại nhấn chọn vào mục Cài đặt >> Chọn tiếp vào Oppo Cloud >> Nhấn chọn tiếp vào Thay đổi gói dịch vụ mua lưu trữ đám mây của tôi >> tại đây bạn hãy chọn gói dung lượng phù hợp và thanh toán theo hướng dẫn từ hệ thống.

Oppo Cloud là gì

Chính sách mới về Oppo Cloud ảnh hưởng đến dữ liệu cũ không?

  • Mọi dữ liệu trong thiết bị của bạn sẽ không bị ảnh hưởng, song song với đó hệ thống vẫn luôn luôn khuyến khích người dùng nên tải toàn bộ các thông tin dữ liệu được lưu trên đám mây về thiết bị an toàn hơn càng nhanh càng tốt.
  • Ngoài ra, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nên sao lưu và khôi phục lại dữ liệu có của mình trên hệ thống sau thời gian là 180 nếu như không có hoạt động tải lên mới nào trên tiện ích đám mây Heytap.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiếp tục sử dụng bộ nhớ phần thưởng cho đến khi bộ nhớ hết hạn. Nhưng sau khi hết hạn, dung lượng bộ nhớ khi này sẽ giảm xuống 0 GB nhưng dữ liệu của bạn sẽ không bị xóa. Bộ nhớ trả phí không ảnh hưởng

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về Oppo Cloud là gì và cách sử dụng Oppo Cloud. Mong rằng thông tin trên là hữu ích tới bạn. Cảm ơn bạn đã đón đọc. Hãy ghé thăm website https://timapp.vn/ để cập nhật những tin tức, kiến thức công nghệ thông tin mới nhất, các mẹo – thủ thuật – đánh giá review về máy tính – điện thoại, tải các ứng dụng – phần mềm dành cho iOS và Android cũng như các lĩnh vực khác về: học tập, pháp luật, sức khỏe, du lịch, ẩm thực, tâm linh, game… được cập nhật mỗi ngày nhé bạn!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.