Một inch là bao nhiêu Cm? Tìm hiểu một số thiết bị điện tử được đo bằng inch

Advertisement

Inch có thể là thuật ngữ khá quen thuộc được sử dụng nhiều khi nói về các đồ dùng công nghệ như “Chiếc máy tính này màn hình bao nhiêu inch”, “Tivi bao nhiêu inch”. Tuy quen thuộc là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu cách đổi đơn vị sang inch và một inch là bao nhiêu Cm. Hãy cùng tìm hiểu với Timapp.vn trong bài viết dưới đây nhé!

Đơn vị đo inch nghĩa là gì?

Là đơn vị phổ biến được sử dụng với mục đích chỉnh là để đo chiều dài của 1 thiết bị nào đó, là hệ đo lường chình tại Hòa Kỳ và Anh, thường được viết tắt với ký hiệu “.

 Một inch là bao nhiêu Cm?

Một inch là bao nhiêu cm?

Được xem là đơn vị đo lường phổ biến tại một số các quốc gia như Canada, Anh, Mỹ…. Vậy một inch là bao nhiêu Cm?

Theo như kết quả được quy đổi từ bảng quy ước thì mỗi inch sẽ cho ra một kết quả khác nhau khi bạn quy đổi nó sang đơn vị đo khác nhau. Chi tiết:

  • 1 inch = 2.54 cm
  • 1 inch = 25.4 mm
  • 1 inch = 0.0254 m

 Một inch là bao nhiêu Cm? Ví dụ về inch

Và kết quả sẽ tăng dần đều theo cấp số nhân nếu như bạn quy đổi inch tăng lên. Ví dụ như sau:

  • 3 inch = 2.54 x 3 cm
  • 3 inch = 25.4 x 3 mm
  • 3 inch = 0.0254 x 3 m

Đây cũng là công thức để bạn có thể quy đổi đơn vị sang giá trị cần 1 cách chính xác nhất.

Tìm hiểu một vài thiết bị sử dụng inch để đo độ dài

Sau khi biết rõ một inch là bao nhiêu cm, thì bạn có thắc mắc về ứng dụng của nó được đo điển hình trong sản phẩm nào chưa?

Là đơn vị đo quen thuộc được sử dụng nhiều trong các sản phẩm công nghệ hiện đại với mục đích là dùng để đo độ dài kích thước màn hình như điện thoại, tivi, máy tính…. Mỗi sản phẩm sẽ tương ứng với 1 kích thước khác nhau.

Cụ thể như tivi này 49 inch, 40 inch hay 32 inch, còn khi sử dụng nó với laptop thì kích thước sẽ thu nhỏ hơn như dài 16 inch. 14 inch, 15 inch….

 Một inch là bao nhiêu Cm?

Bằng cách quy đổi ra inch mà người dùng có thể nhanh chóng biết rõ về kích cỡ sản phẩm mình đang tìm hiểu, từ đó mới có thể chọn được đúng theo nhu cầu hiện tại để phục vụ cho các mục đích riêng cho gia đình hay công việc cá nhân.

Một số màn hình lớn sử dụng đơn vị đo inch dưới đây: 

Màn hình máy tính Ultrawide Xiaomi Curved Gaming 34 inch

Với độ phân giải cao 3440 x 1440 pixels, hình ảnh sắc nét cùng với đó là độ dài màn hình lên đến 34 inch chắc chắn sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm thú vị cùng với những góc cạnh màn hình Full HD làm cho mọi cảm xúc trở nên chân thực nhất.

Bên cạnh đó với sự tích hợp của công nghệ hiện đại AMD Freesync trong màn hình sẽ giúp cho mọi hoạt động trở nên mượt mà hơn và hạn chế xảy ra tình trạng đơ, lag, tải thông tin chậm trong suốt quá trình sử dụng đặc biệt là khi chơi game.

 Một inch là bao nhiêu Cm? Màn hình Ultrawide Xiaomi Curved Gaming 34 inch

Màn hình Dell 27 inch P2722H

Sản phẩm tiếp theo dùng đơn vị đo lường inch để quy đổi đó chính là Dell 27. Đúng với cái tên gọi thì sản phẩm này có kích thước màn hình rộng tới 27 inch, chất lượng màn hình lớn, độ phân giải Full HD tất cả đều trang bị trong siêu phẩm này của Dell.

Chính vì những ưu điểm trên nên đây là sản phẩm phù hợp để phục vụ cho các công việc có liên quan đến thiết kế đồ họa hay những công việc cần sử dụng nhiều app chỉnh sửa video….

 Một inch là bao nhiêu Cm? Màn hình Dell 27 inch P2722H

Hơn thế nữa với sự trang bị công nghệ độc quyền Comfort sẽ đem tới cho người dùng cảm giác thư giãn và thoải mái hơn trong quá trình sử dụng và giúp bảo vệ đôi mắt hạn chế sự tác động của ánh sáng xanh gây nhức mỏi mắt….

Màn hình LG UltraWide 29 inch 29WP60G

Tiếp theo là màn hình LG UltraWide với kích thước màn hình rộng lên tới 29 inch tiếp tục là sản phẩm đáng sở hữu của nhà LG.

Với ưu điểm là kích cỡ màn hình lớn chắc chắn sẽ đem tới cho bạn trải nghiệm tốt nhất, toàn bộ nội dung hoạt động trong nền sẽ hiển thị rõ hơn, tối ưu hóa khi mở nhiều tab trong cùng 1 khoảng thời gian.

 Một inch là bao nhiêu Cm? màn hình LG UltraWide

Hơn thế nữa với sRGB có độ phủ lên tới 99% mang tới cho bạn hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực, ngoài ra với sự tích hợp thêm cả công nghệ hiện đại AMD Freesync làm cho mọi hoạt động nhanh hơn, mượt hơn đặc biệt là khi chơi game, xem phim hoặc các hoạt động cần truyền tải với dung lượng lớn…..

Qua đó chúng tôi đã lấy 3 ví dụ điển hình về thiết bị công nghệ đang sử dụng đơn vị đo inch để đo kích thước màn hình và hiện nay hầu như tất cả các sản phẩm đều sử dụng inch để đo màn hình vì thế bạn cần hiểu rõ về một inch là bao nhiêu cm để có thể quy đổi được kích thước từ đó chọn được sản phẩm có kích thước với nhu cầu của mình. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên là hữu ích đến bạn. Cảm ơn bạn đã đón đọc, hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của Timapp!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến