Chỉ bạn cách khắc phục lỗi máy tính bật không lên nguồn nhanh nhất

Advertisement

Một trong những lỗi cơ bản mà người dùng thường gặp khi sử dụng laptop, máy tính để bàn đó chính là hiện tượng máy tính bật không lên nguồn. Điều này khiến nhiều người lo lắng và gây ảnh hưởng lớn đến quá trình học tập và làm việc của bạn. Bài viết dưới đây đội ngũ Timapp.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi máy tính bật không lên nguồn chi tiết, hiệu quả nhất.

  Máy tính bật không lên nguồn

Nguyên nhân làm cho máy tính bật không lên nguồn

Tình trạng cây vẫn hoạt động bình thường nhưng máy tính không lên màn hình là hiện tượng vẫn thường xảy ra khi bạn dùng những chiếc máy để bàn.

Khi khởi động máy lên, bạn sẽ nghe thấy cây phát ra các âm thanh, máy vẫn hoạt động bình thường nhưng toàn bộ màn hình của máy lại đen xì.

Máy tính bật không lên nguồn do nguyên nhân gì

Dưới đây là những nguyên nhân chính gây ra lỗi máy tính không lên nguồn như trên:

  • Đầu tiên có thể là do máy tính của bạn không nhận được ram nên không thể xuất hình được. Và có tiếng kêu tít tít liên tục gây cảm giác khó chịu.
  • Thứ hai là do khả năng hoạt động của máy yếu do nguồn điện nhà bạn không đảm bảo, không cung cấp đủ công suất. Do đó máy bị sụt áp nên không thể lên nguồn.

Máy tính bật không lên nguồn và cách khắc phục

  • Thứ ba, nguyên nhân làm cho màn hình không hoạt động còn do dây cắm không đúng vị trí.

Khi bạn cắm các loại dây như: dây VGA, HDMI, DVI không đúng vị trí hoặc dây bị đứt, gãy dẫn… thì sẽ làm cho máy khó lên nguồn.

  • Thứ tư, lỗi khiến máy không thể lên nguồn khi khởi động còn do Main của máy bị hỏng và không được phát hiện, sửa chữa kịp thời.
  • Nguyên nhân thứ năm là do sau một thời gian sử dụng nút nguồn bị hỏng, bị liệt.
  • Cuối cùng là do màn hình máy tính bị hỏng, làm cho cây vẫn hoạt động nhưng không thể kết nối để máy lên hình.

Các giải pháp xử lý lỗi máy tính bật không lên nguồn hiệu quả

Khi phát hiện ra máy tính bật không lên nguồn do một trong các nguyên nhân trên thì bạn hãy thử áp dụng các biện pháp dưới đây:

– Trước hết bạn có thể xử lý lỗi máy tính bật không lên nguồn bằng cách tiến hành làm sạch Ram, cắm lại khe khác để chắc chắn máy không bị lỗi Ram.

Xử lý lỗi máy tính bật không lên nguồn hiệu quả

– Hãy xác định xem các loại dây cắm VGA, HDMI, DVI đã cắm đúng vị trí hay chưa. Cần thay mới nếu thấy dây bị hư hỏng, đứt gãy.

– Hãy kiểm tra xem main của máy có hoạt động không bằng cách kích thích nguồn trực tiếp trên main. Khi phát hiện main bị lỗi bạn cần sửa chữa hoặc thay mới nhé.

– Tiến hành kiểm tra nút nguồn để chắc chắn rằng nó vẫn hoạt động bình thường bằng cách chuyển màn hình sang máy tính khác.

– Trước khi sử dụng máy tính, bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện nhà mình. Hãy tiến hành sửa chữa và thay mới khi phát hiện nguồn yếu, nguồn bị hư bạn nhé!

Xử lý lỗi máy tính bật không lên nguồn nhanh chóng

Sau khi áp dụng các giải pháp trên nhưng vẫn không xử lý được lỗi thì bạn nên mang đến các cơ sở sửa chữa để nhận được sự hỗ trợ.

Bài viết trên đây chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như đưa ra các giải pháp khắc phục sự cố máy tính bật không lên nguồn. Nếu gặp phải trường hợp trên thì hãy nhanh tay áp dụng và thực hiện thành công bạn nhé!

Hãy ghé thăm website https://timapp.vn/ để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ thông tin, các tin tức – mẹo – thủ thuật – đánh giá review về máy tính và điện thoại; tải các ứng dụng – phần mềm dành cho iOS và Android cũng như cập nhật những kiến thức chung về các lĩnh vực khác bao gồm: học tập, pháp luật, sức khỏe, du lịch, ẩm thực, tâm linh, game… được cập nhật mỗi ngày bạn nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.