2 tai nghe bluetooth không kết nối được với nhau thì phải làm sao?

Advertisement

2 tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau là lỗi thường xuyên xảy ra, khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu. Vậy có cách nào khắc phục triệt để lỗi trên hay không? Hãy cùng Timapp.vn đi tìm hiểu trong bài viết sau.

Nguyên nhân và cách khắc khục tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau

1. Tai nghe Bluetooth không kết nối được với điện thoại

Lỗi Tai nghe Bluetooth không kết nối được với điện thoại có thể là do tai nghe của bạn vẫn còn đang ghi nhớ kết nối cũ. Nếu muốn nối thành công với thiết bị mới thì bạn cần reset lại tai nghe.

Nguyên nhân 2 tai nghe bluetooth không kết nối được với nhau

Cách reset lại tai nghe Bluetooth

  • Với tai nghe có phím vật lý: bạn chỉ cần nhấn vào nút nguồn để tắt nguồn tai nghe. Sau 15 – 20 giây, đèn chuyển màu từ đỏ/xanh sang sang nhấp nháy liên tục thì có nghĩa là bạn đã reset thành công.
  • Với với tai nghe cảm ứng: người dùng nên để tai nghe trong hộp sạc và đợi đến khi đèn báo sạc sáng lên thì lấy tai nghe ra và kết nối lại với điện thoại như bình thường.

2. Tai nghe Bluetooth kết nối chập chờn, không ổn định

Phạm vi hoạt động hiệu quả của tai nghe Bluetooth kết nối với điện thoại Smartphone nằm trong khoảng 10 – 15 m. Tuy nhiên, khoảng cách này có thể bị rút ngắn đi trong trường hợp môi trường sống có nhiều vật cản, nhiều thiết bị gây nhiễu. Vì thế mà tai nghe không thể bắt được sóng Bluetooth hoặc kết nối chập chờn, không ổn định.

3. Tai nghe Bluetooth bị trễ tiếng

Lỗi tai nghe Bluetooth bị trễ tiếng có thể đến từ một vài lý do sau:

  • Khoảng cách giữa tai nghe và thiết bị di động kết nối xa nhau
  •  Tai nghe bluetooth bạn đang sử dụng sắp cạn pin
  • Tai nghe bị nhiễm sóng từ những các thiết bị khác xung quanh nó.

4. Tai nghe Bluetooth bị treo đèn, không nghe được nhạc

Nếu chẳng may tai nghe đang đang sử dụng bị treo đèn, không nghe được nhạc… thì hãy tắt kết nối bluetooth trên smartphone, khởi động lại tai nghe bluetooth. Sau đó mở lại bluetooth trên điện thoại và kết nối lại với tai nghe như bình thường để kiểm tra.

Cách khắc khục lỗi 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau

5. Đàm thoại qua tai nghe Bluetooth kém

Lỗi đàm thoại qua tai nghe Bluetooth có chất lượng thấp không chỉ đến từ nguyên nhân các linh kiện bị hao mòn theo tháng năm, mà còn đến từ chính thiết bị bạn đang dùng để kết nối đã đầy bộ nhớ, chạy nhiều quá nhiều tác vụ cùng lúc khiến việc truyền tải dữ liệu thông tin bị đứt quãng.

Cách khắc phục lỗi này trên tai nghe Bluetooth rất đơn giản bạn chỉ cần tắt các tác vụ không cần thiết, khởi động máy và kết nối với tai nghe.

6. Tai nghe Bluetooth bên to bên nhỏ

Việc cân chỉnh âm lượng 2 bên tai nghe không đồng đều cũng là nguyên nhân gây ra trình trạng âm thanh bên to bên bé. Để xử lý lỗi này, người dùng chỉ cần vào ứng dụng Cài Đặt điện thoại > chọn Cài đặt chung> chọn Trợ năng> giữ và kéo nút điều chỉnh âm lượng tai nghe vào chính giữ của chữ T/P là xong.

Hy vọng với bài chia sẻ này của chúng tôi sẽ đem lại thông tin bổ ích cho bạn.

Xem thêm: Mách bạn top 2 cách phá mật khẩu Samsung không mất dữ liệu

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội