Mệnh Thổ hợp màu gì để mang đến tài lộc, may mắn?

Advertisement

“Mệnh Thổ hợp màu gì ?” là điều mà nhiều mệnh Thổ quan tâm khi chọn mua các đồ vật quan trọng. Trong phong thủy ngũ hành thì mệnh là yếu tố quan trọng, nó ảnh hưởng đến sự tài lộc may mắn và con đường sự nghiệp của một người. Để xác định được màu sắc phong thủy cho mệnh thường dựa vào ngũ hành. Vậy với mệnh Thổ cần lựa chọn những màu nào để mang đến nhiều may mắn, phú quý? Theo dõi bài viết dưới đây của Timapp.vn để có được câu trả lời nhé!

menh tho hop mau gi

Mệnh Thổ sinh năm bao nhiêu?

Trong ngũ hành thì Thổ tượng trưng cho đất đá là yếu tố cấu tạo nên vũ trụ, vạn vật. Chính vì vậy mà mệnh Thổ đại diện cho sự sinh sôi nảy nở, nuôi dưỡng cây cối phát triển, ra trái và trổ bông. Để biết được Mệnh Thổ hợp màu gì thì bạn cần nắm được người mệnh Thổ sinh vào những năm nào?

  • Lộ Bàng Thổ (đất ven đường): Những người thuộc nạp âm lộ bàng thổ là những người sinh năm Canh ngọ (1930,1990) và Tân mùi (1931,1991).
  • Thành Đầu Thổ (đất trên thành): Người nạp âm Thành Đầu Thổ là những người sinh năm Mậu Dần (1938, 1998) và Kỷ Mão (1939, 1999).
  • Ốc Thượng Thổ (đất trên mái): Nạp âm Ốc Thượng Thổ là những người sinh năm Bính Tuất (1946, 2006) và Đinh Hợi (1947, 2007).
  • Bích Thượng Thổ (đất trên tường): Năm sinh Canh Tý (1960, 2020) và Tân Sửu (1961, 2021) là những người thuộc nạp âm Bích Thượng Thổ.
  • Đại Trạch Thổ (đất nền nhà): Người sinh năm Mậu Thân (1968) và Kỷ Dậu (1969) là người nạp âm Đại Trạch Thổ.
  • Sa Trung Thổ (đất trong cát): là những người sinh năm Bính Thìn (1976) và Đinh Tỵ (1977).

menh tho hop mau gi

Đặc điểm tính cách người mệnh Thổ

Không chỉ cần nắm rõ được năm sinh mà chúng ta cần phải hiểu rõ được tính cách của người mệnh này để biết được mệnh Thổ hợp màu gì. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc, mệnh Thổ được ví như cội nguồn của sự sống. Nó mang trong mình nguồn năng lượng mạnh mẽ của thiên nhiên.

menh tho hop mau gi

  • Những người mệnh Thổ thường có tính cách ôn hòa, giản dị và yêu thương mọi người, vạn vật, ghét sự cô đơn. Họ là hình mẫu lý tưởng của những cá nhân chăm chỉ, khiêm tốn và hành động theo lý trí và có tinh thần vững vàng.
  • Bên cạnh đó, mệnh Thổ còn rất chung thủy trong tình yêu khi họ biết hi sinh cho gia đình. Lòng tự tôn của họ rất cao nên rất khó tha thứ cho những người phản bội tình cảm của họ. Họ luôn là người bạn tin cậy và trung thành với bản chất lương thiện và biết quan tâm đến mọi người.
  • Với những phẩm chất tốt đẹp cùng ý chí kiên định khiến người mệnh Thổ được người khác đánh giá rất cao. Ngoài ra, người mệnh Thổ còn là người đem lại sự hòa hợp giữa các thành viên trong nhóm bởi sự khôn khép trong cư xử.
  • Trong họ luôn tiềm ẩn khả năng lãnh đạo xuất chúng nhờ bản tính thông minh, lanh lợi. Do đó họ luôn được mọi người trọng dụng và mến mộ.
  • Người mang mệnh Thổ thường có xu hướng cẩn trọng trong mọi suy nghĩ và hành động. Chính vì vật mà họ thiếu sự quyết đoạn khi đưa ra những quyết định quan trọng. Ngoài ra, người mệnh này cũng không có sự nổi trội về nghệ thuật.

Tìm hiểu thêm: Xem bói nốt ruồi trên mặt phụ nữ chính xác 100%

Mệnh thổ hợp màu gì?

Mệnh thổ hợp màu gì? Theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc, mệnh thổ sẽ hợp với những màu may mắn của chính nó và màu của mệnh tương sinh.

Dựa theo quy luật ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ. Trong đó mệnh Hỏa sẽ sinh ra và nuôi dưỡng mệnh Thổ. Do vậy mà những màu của mệnh Thổ sẽ hợp với màu của mệnh Hỏa. Gồm: màu đỏ, hồng, tím cùng vàng và vàng nâu tương ứng với các gam màu tương sinh, tương hợp cho người mệnh Thổ.

menh tho hop mau gi

Gam màu tương sinh

Những màu sắc tương sinh với người mệnh Thổ gồm: màu đỏ, màu hồng và màu tím. Các gam màu này tương trưng cho sự may mắn, tài lộc và năng lượng dồi dào. Trong đó mỗi màu sẽ mang trong mình những ý nghĩa riêng:

  • Màu đỏ: đại diện cho sự may mắn dồi dào, hút tài hút lộc và năng lượng mạnh mẽ. Những người mệnh Thổ khi lựa chọn các đồ vật màu này sẽ có được cuộc sống và con đường sự nghiệp sẽ trở nên thuận lợi và thành công hơn. Tuy nhiên tránh lạm dụng màu sắc này quá nhiều vì gây ra nguồn năng lượng quá lớn.
  • Màu hồng: Sắc hồng tương trưng cho sự may mắn, năng lượng dồi dào sẽ mang đến cuộc sống cân bằng với những điều thú vị, mới mẻ cho người mệnh Thổ.
  • Màu tím: Với khả năng giúp người mệnh Thổ suy nghĩ sáng suốt, thấu đáo khi đưa ra quyết định quan trọng. Ngoài ra, nó tượng trượng cho sự thủy chung mang lại nhiều mau mắn trong các mối quan hệ của mệnh Thổ.

menh tho hop mau gi

Gam màu tương hợp

Với các sắc màu: vàng và vàng nâu mang đến sự bình án và thoải mái trong tâm hồn và tiếp thêm sức mạnh cho những người mệnh Thổ.

  • Màu vàng: mang đến nguồn năng lượng dồi dào, mạnh mẽ cho gia chủ mệnh Thổ. Đây là một trong những sự lựa chọn cho khi đang tìm kiếm màu sắc phù hợp với mệnh Thổ.
  • Màu vàng nâu: với ý nghĩa giúp giảm bớt sự xui xẻo, rủi ro mang đến cho cuộc sống nhiều điều may mắn và tốt đẹp. Màu sắc này giúp người mệnh Thổ cảm thấy được sự an toàn, chở che làm nổi bật lên nét tính cách dịu dàng và dễ chịu khi tiếp xúc.

menh tho hop mau gi

Người mệnh thổ kỵ với màu nào?

Để gặp nhiều may mắn, thì bạn không chỉ cần quan tâm mệnh thổ hợp màu gì mà cũng cần lưu ý những màu sắc kỵ, nên tránh.

Bên cạnh những gam màu tương sinh, tương hợp thì mệnh Thổ tương khắc với một số màu sắc. Đó là màu xanh lục đậm, xanh lá và xanh da trời cùng màu đen. Bởi những màu này thuộc mệnh Mộc và Thổ thì sinh Mộc theo thuyết ngũ hành. Khi sử dụng các màu kỵ này sẽ lấy sinh khí của người mệnh Thổ thay vì mang lại may mắn. Trong công việc thì sẽ cản trở sự thành công và thăng tiến trong tương lai.

menh tho hop mau gi

Xanh lá – Màu tương khắc mệnh Thổ

Màu xanh lá tương trưng cho hành Mộc và Mộc khắc Thổ. Do đó đây là màu sắc tương khắc với người thuộc mệnh này. Bạn nên hạn chế những màu sử dụng những màu xanh vì sẽ dẫn đến tới Mộc – Thổ xung khắc. Mệnh Thổ sẽ bị thiệt bởi cây phát triển sẽ hút hết chất dinh dưỡng của đất. Từ đó mà sức khỏe và may mắn của bạn bị ảnh hưởng.

Xanh dương, xanh da trời – Màu chế khắc mệnh Thổ

Đây là những gam màu tượng trương cho hành Thủy và hành Thổ đủ sức khắc Thủy. Trong quá trình ngăn dòng chảy thì đất sẽ bị hao hụt phần nào. Chính vì vậy những người mệnh Thổ nên không lựa chọn màu này vì sẽ không may mắn.

Với những chia sẻ ở trên thì bạn đọc đã gỡ bỏ được thắc mắc về mệnh thổ hợp màu gì. Từ đó lựa chọn màu sắc phong thủy cho các đồ vật giúp bạn có thêm nhiều tài lộc, may mắn. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống!

Theo dõi Timapp.vn thường xuyên để cập nhật những tin tức mới cùng thủ thuật công nghệ hay ho nhé!

Xem thêm: Ngày giờ xuất hành tốt vượng tài lộc đầu xuân Quý Mão 2023

Advertisement

Chia sẻ:

Quang Trung

Tác giả: Quang Trung

Công nghệ là nguồn cảm hứng và đánh thức sự cố gắng của bản thân