Bật mí 3 cách chia sẻ vị trí trên Zalo chính xác và chi tiết nhất

Advertisement

Ngoài việc là ứng dụng nhắn tin và gọi điện thì Zalo còn có rất nhiều tính năng thú vị khác, nổi bật nhất là phải kể tới chia sẻ vị trí. Trong bài viết dưới đây, đội ngũ Timapp.vn sẽ bật mí tới người dùng cách chia sẻ vị trí trên zalo chuẩn và chi tiết nhất.

cách chia sẻ vị trí trên zalo

Tính năng chia sẻ vị trí qua Zalo

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện phổ biến được phát hành bởi kì lân công nghệ Việt VNG. Mang đến giải pháp liên lạc hiệu quả hơn cho người dùng với các tính năng có thể kể đến như: Gửi tin nhắn video, Gửi tin nhắn Real – Time, Tìm quanh đây, Truy cập trên cả máy tính và điện thoại, giải trí… và nhiều hơn thế nữa. Bởi vậy, đã có rất nhiều người tải Zalo về sử dụng.

Để mang đến nhiều trải nghiệm tích cực hơn cho người dùng, Zalo đã tích hợp thêm tính năng chia sẻ vị trí. Khi đó, bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian tra cứu đường đi khi không biết được vị trí chính xác. Thay vào đó, chỉ cần vài thao tác cơ bản là bạn đã có thể đi đến đúng địa điểm cần đến. Tìm kiếm vị trí của bạn bè và người thân chưa bao giờ đơn giản như vậy.

Tính năng chia sẻ vị trí trên zalo

Hướng dẫn chi tiết cách chia sẻ vị trí trên Zalo chính xác

Có 3 cách chia sẻ vị trí trên Zalo đơn giản nhất đã được chúng tôi liệt kê ngay dưới đây. Người dùng chỉ cần dựa vào thiết bị đang sử dụng để thực hiện các thao tác theo đúng chỉ dẫn.

Thực hiện cách chia sẻ vị trí Zalo trên điện thoại iPhone

Lưu ý: Các bước dưới đây được đội ngũ Timapp thao tác trên điện thoại iPhone 7 với hệ điều hành iOS 14. Tuy nhiên người dùng có thể thực hiện trên các dòng máy khác của điện thoại iPhone nhé. Cách chia sẻ vị trí trên Zalo sẽ hoàn toàn tương tự.

Tùy vào sự cập nhật của Zalo mà các phiên bản ứng dụng về sau sẽ có sự thay đổi.

– Bước 1: Trước hết từ màn hình điện thoại, bạn hãy đi tới app Zalo -> chọn cuộc hội thoại chat của đối tượng mà bạn muốn gửi để chia sẻ vị trí.

Cách chia sẻ vị trí trên zalo

– Bước 2: Tiếp đến ngay tại thanh tin nhắn, bạn nhấp vào biểu tượng 3 chấm trên và chọn Vị trí.

– Bước 3: Sau đó chọn Cho phép truy cập và chọn Vị trí.

– Bước 4: Tiếp theo là click vào Luôn luôn. Lúc này bạn sẽ thấy trên bản đồ hiện 1 biểu tượng Chấm xanh. Đó chính là vị trí của bạn.

Lưu ý:

  • Bạn có thể thực hiện lựa chọn Khi dùng Ứng dụng hoặc Luôn luôn khi chia sẻ vị trí hiện tại.
  • Còn trong trường hợp bạn muốn chia sẻ hành trình di chuyển thì bạn cần chọn Luôn luôn nhé!

– Bước 5: Cuối cùng để thực hiện chia sẻ vị trí, bạn hãy chọn một trong hai tùy chọn dưới đây:

  • Khi bạn muốn cho người kia biết vị trí hiện tại của mình thì thực hiện như sau: Nhấp chọn vào mục Gửi vị trí hiện tại -> Sau đó xác nhận bằng cách nhấn Có.

Cách chia sẻ vị trí trên zalo nhanh nhất

  • Còn khi thực hiện gửi định vị, chia sẻ hành trình di chuyển thì làm như sau: Nhấp vào Chia sẻ hành trình trực tiếp -> chọn khoảng thời gian bạn muốn chia sẻ là xong nhé.

Nếu muốn dừng việc chia sẻ thì nhấp vào Dừng chia sẻ hành trình. Khi đó hành trình của bạn đối với người kia sẽ được dừng lại. Như vậy là chúng ta vừa thực hiện xong cách chia sẻ vị trí trên Zalo bằng điện thoại Iphone.

Lưu ý: Để tránh tình trạng pin bị hao cũng như dữ liệu di động 3G, 4G thì sau khi thực hiện chia sẻ, bạn hãy tắt định vị GPS trên điện thoại nhé.

Các bước chia sẻ vị trí ZALO trên điện thoại Android

Những hướng dẫn dưới đây được thực hiện trên điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge. Người dùng hoàn toàn có thể áp dụng tương tự trên các dòng điện thoại khác của Android. Tùy vào tình hình cập nhật của Zalo mà các phiên bản ứng dụng về sau có thể có sự thay đổi. Vậy nên bạn cũng phải chú ý để tìm hiểu về các tính năng hay thay đổi mới của Zalo.

Các bước cần thực hiện trong cách chia sẻ vị trí trên Zalo sẽ như sau:

– Bước 1: Chọn cuộc trò chuyện của người mà bạn muốn gửi vị trí. Và ngay tại thanh chat nhắn tin, bạn hãy nhấp vào dấu 3 chấm.

Cách chia sẻ vị trí trên zalo dễ dàng

– Bước 2: Sau đó nhấp vào Vị trí, lúc này bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiện Thông báo Bật GPS. Hãy nhấp chọn .

– Bước 3: Để bật vị trí thì bạn gạt thanh trạng thái sang phải. Vị trí hiện tại của bạn chính là biểu tượng chấm xanh.

– Bước 4: Lúc này bạn sẽ thấy có hai sự lựa chọn:

  • Khi click vào Gửi vị trí hiện tại của bạn -> Xác nhận bằng cách nhấn : Thao tác này là bạn đang thực hiện chia sẻ vị trí hiện tại.
  • Còn nếu nhấp vào Chọn Chia sẻ hành trình trực tiếp -> Chọn khoảng thời gian bạn muốn chia sẻ: Thao tác này sẽ gửi định vị, hành trình của bạn.

Cách chia sẻ vị trí trên zalo đơn giản

  • Và trong trường hợp nếu bạn muốn hủy việc chia sẻ thì chọn Dừng chia sẻ hành trình.

Cách chia sẻ vị trí trên Zalo bằng Google Maps

Vì tính năng chia sẻ vị trí chỉ mới được phát hành trên phiên bản điện thoại. Bởi vậy nên nếu muốn thực hiện trên máy tính, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của Google Maps. Cách chia sẻ vị trí trên Zalo lúc này cũng rất đơn giản với các bước làm cụ thể như sau:

Bước 1: Mở web Google Maps lên bằng cách gõ từ khóa tìm kiếm lên trình duyệt hoặc nhấp trực tiếp vào link tại đây. Sau đó, người dùng nhấn vào biểu tượng giống trong hình để xác định vị trí hiện tại.

Cách chia sẻ vị trí trên Zalo bằng Google Maps

Bước 2: Khi xem định vị thành công thì trên bản đồ sẽ hiển thị vị trí của bạn bằng một hình chấm xanh. Lúc này, người dùng chỉ cần nhấn vào để xem thông tin cụ thể.

Cách chia sẻ vị trí trên Zalo bằng Google Maps

Bước 3: Nhấn vào mục Share rồi chọn tiếp Copy Link.

Cách chia sẻ vị trí trên Zalo bằng Google Maps

Bước 4: Dán link vừa sao chép vào khung chat Zalo rồi gửi cho người bạn đang muốn chia sẻ vị trí.

Cách chia sẻ vị trí trên Zalo bằng Google Maps

Bài viết trên đây chúng tôi đã hướng dẫn tới các bạn rất chi tiết và cụ thể nhất về cách chia sẻ vị trí trên zalo. Mong rằng sẽ có ích cho bạn trong việc tìm đường, di chuyển. Để tìm hiểu thêm nhiều thủ thuật mạng xã hội khác, vui lòng truy cập vào trang web của Timapp.vn thường xuyên.

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.