Bộ sưu tập 100+ mẫu hình xăm đẹp đơn giản đáng thử nhất 2024

Advertisement

Bạn là một người đam mê nghệ thuật xăm hình nhưng chưa biết nên chọn hình xăm nào. Vậy thì có thể tham khảo ngay các gợi ý đã được đội ngũ Timapp tổng hợp trong bài viết dưới đây. Tất cả đều là những hình xăm đẹp theo xu hướng mới nhất trong năm nay, mời bạn theo dõi và lựa chọn.

hình xăm đẹp

Hình xăm đẹp đơn giản cho nữ

Ngày nay, việc xăm hình đã không còn bị hạn chế bởi các tư tưởng lạc hậu, lỗi thời nữa. Thay vào đó, người ta coi đây là một bộ môn nghệ thuật “kén” người thưởng thức. Do đó, không khó để bắt gặp những bạn nam thanh nữ tú mang trên mình những hình xăm độc đáo. Vậy các bạn nữ đã biết nên chọn gì khi muốn có một tác phẩm nghệ thuật để đời hay chưa?

Hình xăm đẹp đơn giản ở tay cho nữ

Hình xăm tay đẹp đơn giản sẽ giúp bạn trở nên có gu và cuốn hút hơn trong mắt của nhiều người. Đặc biệt thể hiện được bản lĩnh của bản thân khi không hề thua kém phái mạnh. Thường thì bạn nên chọn xăm ở phần cẳng tay thay vì những vị trí khác bởi xăm ở đây ít đau hơn. Nếu chịu đau giỏi, bạn có thể xăm tại ngón tay. Xu hướng xăm tay cũng rất đa dạng với nhiều ý tưởng độc đáo như: xăm các loài hoa (Hoa hồng, hoa sen…), xăm ngày tháng năm sinh, xăm con vật theo tuổi, các hình xăm đẹp với nhiều ký hiệu khác nhau…

Hình xăm eo quyến rũ

Đây cũng là một vị trí được nhiều bạn nữ lựa chọn khi muốn xăm hình. Ưu điểm lớn nhất ở đây chính là tính ứng dụng, bạn có thể khoe hình xăm hoặc che dấu cực kỳ đơn giản. Hình xăm đẹp cho nữ ở vùng eo thường giúp người phụ nữ có sức hút hơn. Nếu bạn chưa có ý tưởng nào trong đầu, vậy thì đừng vội mà bỏ qua những gợi ý dưới đây.

Hình xăm bả vai ấn tượng cho nữ

Xăm bả vai sẽ tạo nên dấu ấn riêng cho các bạn nữ, rất thích hợp cho những cô nàng thích khoe phần vai gợi cảm, nữ tính. Thường thì vị trí này cũng không gây đau đớn quá nhiều nên các bạn nữ cũng có nhiều sự lựa chọn hơn. Đó có thể là hình hoa (Bỉ ngạn, bồ công anh, hoa anh đào, hoa hồng, hoa mẫu đơn,…); hình động vật (Con bướm, con mèo, cá chép, kỳ lân…); hình xăm đẹp dạng chữ; hình lông vũ hoặc các họa tiết nhỏ nhắn đáng yêu khác…

Hình xăm cổ chân được yêu thích nhất

Các bạn nữ trẻ hiện đại thường rất thích xăm hình ở cổ chân bởi có thể thể hiện cá tính, phong cách và mang tính thời trang. Bên cạnh đó còn tạo nên sự gợi cảm và những nét độc đáo riêng biệt cho các cô gái. Nếu bạn là một cô gái dịu dàng, nữ tính thì có thể lựa chọn các mẫu hình hoa nhỏ. Còn với những cô nàng cá tính thì hình xăm đẹp thể hiện tình cảm gia đình, bạn bè hay tình yêu đôi lứa sẽ là gợi ý không tồi.

Hình xăm xương quai xanh tinh tế

Đây sẽ là một ví trí tuyệt vời để thể hiện sự quyến rũ, gợi cảm và cả sự cá tính cho các bạn nữ. Vì đây là vùng da mỏng và có nhiều xương nên thường đau hơn những vị trí khác. Do đó, hình xăm đẹp ở xương quai xanh cũng mang ý nghĩa thể hiện sự mạnh mẽ, táo bạo cho người xăm. Thường thì vị trí này sẽ phù hợp cho các bạn nữ có thân hình mảnh mai với mục đích khoe trọn xương quai xanh cùng hình xăm độc đáo.

Hình xăm đẹp cho nam

Thực tế là phái mạnh có niềm đam mê với nghệ thuật xăm hình nhiều hơn so với phái yếu. Đặc biệt cũng có rất nhiều hình xăm đẹp cho nam để các quý ông có thể tham khảo. Chúng tôi đã tổng hợp chi tiết ngay dưới đây.

Hình xăm bả vai mạnh mẽ cho nam

Vì vùng bả vai khá rộng nên các bạn nam có thể lựa chọn rất nhiều kiểu khác nhau. Thoải mái thể hiện bản lĩnh cá nhân và cá tính riêng biệt. Ngoài ra, xăm ở vùng bả vai còn tôn lên được sự dũng mãnh và uy lực của nam giới.

Hình xăm đẹp kín lưng cho nam

Vùng lưng thậm chí còn rộng hơn bả vai rất nhiều lần. Do đó, đây cũng được lựa chọn để xăm các hình lớn mà không phải lo gặp phải vấn đề giới hạn về diện tích. Đặc biệt, xăm kín lưng còn mang đến một hiệu ứng thị giác tuyệt vời, tạo nên kiệt tác nghệ thuật khiến ai cũng phải kinh ngạc. Cùng tham khảo một số hình xăm đẹp kín lưng cho các quý ông ngay dưới đây

Hình xăm tay ấn tượng

Tay cũng là một vị trí được nhiều bạn nam yêu thích khi muốn sở hữu những hình xăm nghệ thuật. Hơn nữa, việc xăm trên tay cũng giúp nam giới mạnh mẽ và cá tính hơn. Hầu hết các bạn nam thường chọn những hình xăm có nhiều họa tiết với 2 màu cơ bản là đen và trắng. Kết hợp với đó là những hình ảnh vừa thể hiện quyền uy lại khiến người khác phải nể phục như hình con rắn hay con rồng.

Ngoài ra, các hình xăm mini, đơn giản cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chàng trai yêu thích sự nhẹ nhàng, bí ẩn đầy lôi cuốn hoặc những dòng chữ mang ý nghĩa nhất định. Cùng tham khảo các mẫu hình xăm đẹp, ấn tượng ngay dưới đây. 

Hình xăm bắp chân cực chất cho nam

Vị trí này sẽ phù hợp với những bạn nam có tính cách mạnh mẽ, táo bạo khi muốn thể hiện cá tính riêng của mình. Đặc biệt còn có thể tôn thêm sự năng động cho con người bạn thông qua những hình xăm đẹp được in lên đôi chân.

Tổng hợp những hình xăm đẹp, đơn giản cho cặp đôi

Các cặp đôi cũng có thể lựa chọn hình xăm đẹp để xăm cùng nhau. Vừa mang ý nghĩa đánh dấu chủ quyền vừa lưu giữ lại kỷ niệm của hai người. Bên cạnh đó, việc xăm hình nửa kia lên cơ thể còn thể hiện tình cảm sâu đậm mà bạn dành cho người ấy. Vậy các cặp đôi đã biết nên xăm gì hay chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì đừng ngần ngại mà hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây.

Những lưu ý trước khi xăm hình

  • Lựa chọn cơ sở xăm uy tín có thợ xăm chuyên nghiệp để tránh tiền mất tật oan và không gặp một số rủi ro đáng tiếc.
  • Chọn thời điểm đi xăm thích hợp nhất như mùa xuân hay đầu thu để có hiệu quả cao nhất. Nguyên nhân là bởi các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, gió, bụi đều có thể khiến hình xăm không lên màu như ý.
  • Chuẩn bị tinh thần chịu đau với các vị trí phù hợp để không tổn hại đến tinh thần. Nên tránh xăm vào các vị trí nhạy cảm hoặc thường xuyên phải dịch chuyển như cổ, khuỷu tay, đầu gối… 
  • Nên đề nghị sử dụng dụng cụ mới để xăm hình nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. 
  • Nên yêu cầu thay kim và đầu mũi trước mặt cho bạn có thể yên tâm hơn.
  • Muốn có hình xăm đẹp thì không nên gây mê bởi có thể khiến phai màu mực và hơn hết nếu không sử dụng đúng liều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Việc xăm hình có thể kéo dài hàng giờ nên bạn hãy ăn no trước khi thực hiện để tránh tình trạng hạ đường huyết.
  • Không nên sử dụng rượu, bia, thuốc lá hay chất kích thích bởi chúng sẽ khiến máu sản sinh ra nhiều huyết tương hơn bình thường. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vết xăm, khiến da khó ăn mực và gây đau đớn.
  • Nên thảo luận kỹ lưỡng với thợ xăm về ý tưởng của bạn trước khi hạ kim.
  • Âm nhạc có thể là liều thuốc giảm đau đơn cực hữu hiệu khi bạn muốn sở hữu hình xăm đẹp.
  • Hãy suy nghĩ một cách nghiêm túc với việc xăm hình và không nên vì xúc động nhất thời mà hành động theo cảm tính. Đơn giản là bởi hình xăm có thể sẽ đi theo bạn đến cuối đời. Hơn nữa, chi phí xăm và xóa hình cũng khá tốn kém.

Những lưu ý sau khi xăm hình

  • Tuân thủ đúng hướng dẫn của thợ xăm về thời gian tháo băng gạc, quy trình chăm sóc, cách dùng thuốc hay đồ ăn kiêng kị.
  • Tránh để nước vào vùng da vừa xăm sẽ khiến da lâu lành, thậm chí là nhiễm trùng bởi vết xăm cũng tương tự như vết thương hở. Không đi bơi hay tắm biển sau khi mới xăm 3-4 ngày để tránh việc ảnh hưởng đến thời gian lành lại của vết xăm.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bởi có thể khiến hình xăm bị nhạt màu.
  • Không dùng tay chạm vào hình xăm trong 3-4 ngày đầu sau khi xăm bởi có thể gây nhiễm trùng.
  • Không mặc quần áo bó sát tránh việc cọ, xây xát, gây nhiễm trùng vùng xăm.
  • Nói không với đồ uống có cồn bởi những chất kích thích này sẽ khiến máu khó đông, tim đập nhanh hơn. Từ đó khiến vùng xăm bị đau nhức và màu xăm không được như mong muốn.
  • Kiêng các đồ ăn có khả năng gây dị ứng, ngứa, rát vết thương như đồ ăn từ gạo nếp (Gây sưng phù, mưng mủ); rau muống (Gây lồi sẹo), Hải sản (Gây ngứa). Nên ăn uống lành mạnh và bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả để mau lành vết xăm.
  • Không nên dùng hóa chất như các loại mỹ phẩm, nước hoa vào vùng xăm trong một tuần đầu tiên bởi chúng có thể khiến mực xăm bị nhòe và thậm chí gây bỏng, rát cho vết thương.
  • Chỉ sử dụng các loại thuốc được chỉ định, không tự ý bôi các loại thuốc mỡ khác để tránh gây ảnh hưởng đến màu xăm. Nếu muốn xoa dịu vết thương, bạn có thể dùng một số loại tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa hay dầu oliu.
  • Hoạt động nhẹ nhàng để tránh việc ảnh hưởng đến vết xăm và cả sức khỏe bản thân bạn.
  • Đến ngay cơ sở xăm hình hoặc trung tâm y tế gần nhất nếu thấy có vấn đề bất thường như chảy mủ, sưng tấy hay các vấn đề bất thường khác. 
  • Trùng tu lại hình xăm bằng cách tô đậm thêm tại các cơ sở uy tín. Hoặc bạn cũng có thể cân nhắc đến việc xóa xăm theo lời khuyên của bác sĩ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc xóa xăm có thể còn đau hơn khi xăm gấp nhiều lần và chi phí thực hiện cũng không hề rẻ. Bởi vậy, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi làm điều này. 

Câu hỏi thường gặp

Xăm có đau không?

CÓ. Tuy nhiên, mỗi vị trí sẽ có mức độ đau khác nhau.

Những vị trí xăm ít đau nhất trên ở thể?

Theo nghiên cứu của Healthline, việc xăm hình tại các vị trí không có xương, nhiều mỡ, da dày, ít dây thần kinh thường ít đau hơn. Ví dụ như: xăm móng tay, đùi ngoài, lưng dưới, cẳng tay, phần ngoài của vai, bắp tay ngoài…

Những vị trí xăm đau nhất trên cơ thể?

Có nhiều vị trí xăm đau hơn bạn nghĩ đấy, cụ thể: Nách, Núm vú và vú, lồng xương sườn, mắt cá chân, háng, Khuỷu tay, xương bánh chè, sau đầu gối, hông, cổ, môi, cột sống, đầu, mặt, tai, bàn tay, ngón tay chân, bụng, bắp tay trong…

Hình xăm bao lâu thì lên màu đẹp?

Thường thì sau 1-2 tháng khi lớp da đã mọc lên và phục hồi như ban đầu, lúc này cũng là thời điểm hình xăm lên màu đẹp nhất. Sau đó, nó có thể nhạt dần tùy theo cách chăm sóc của từng người.

Như vậy là chúng ta đã cùng điểm qua những kiểu hình xăm đẹp, ấn tượng nhất trong năm nay cho cả nam và nữ. Hy vọng bạn đã tìm được cho mình mẫu hình ưng ý nhất. 

Xem thêm: Tổng hợp các chủ đề hình nền đẹp siêu HOT trên máy tính hiện nay

Advertisement

Chia sẻ:

Hồng Anh

Tác giả: Hồng Anh