Tổng hợp tất cả các loại MacBook có trên thị trường hiện nay

Advertisement

MacBook là dòng sản phẩm nổi bật đến của hãng Táo khuyết với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng nhiều tính năng độc đáo.  Với vô vàn các loại MacBook có trên thi trường mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng. Nếu bạn quan tâm đến Macbook và đang băn khoăn khi chọn lựa. Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Timapp.vn nhé!

Macbook là gì? Định nghĩa chuẩn nhất về Macbook

Macbook là sản phẩm máy tính xách tay đến từ hãng Apple được sáng lập vào 01/04/1976 bởi Steve Jobs và Steve Wozniak tại Mỹ. Năm 2006, Steve Jobs đã mắt chiếc macbook đầu tiên tới công chúng. Sản phẩm đã nhận được sự yêu thích, quan tâm của đông đảo người dùng.

Với định hướng phát triển ở phân khúc khách hàng tầm trung và cao cấp. Macbook của Apple có sự đột phá về giao diện lẫn hiệu năng sử dụng mạnh mẽ. Thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện khi di chuyển cùng khả năng xử lý đa nhiệm cực kỳ mượt mà.

Đặc điểm nổi trội của các loại macbook

Ngoài ra, các loại Macbook đều có dung lượng lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng nhiều thời gian và liên tục. Dòng sản phẩm này phù hợp với những người có công việc đặc thù hay phải di chuyển. Đồng thời nó cũng mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho người sở hữu.

Hiện tại, Apple đã đưa ra thị trường rất nhiều loại macbook khác nhau. Trong đó phổ biến với 3 loại chính là Macbook Air và Macbook Pro. Mỗi dòng macbook đều có những đặc tính nổi trội riêng. Để hiểu rõ hơn hãy cùng nhau theo dõi tiếp nội dung về tin tức macbook nhé!

Các loại MacBook trên thị trường

Các loại MacBook có trên thị trường hiện nay

MacBook Pro

Nằm trong số các loại Macbook được tích hợp gần như tất cả các công nghệ tiên tiến nhất của Apple. Với dòng sản phẩm này chúng ta có thể phân thành 4 phiên bản là 13 inch, 14 inch, 5 inch và 16 inch.

Macbook Pro là Sản phẩm tốt nhất trong Các loại MacBook

MacBook Pro 13 inch

Đây là dòng máy có cấu hình vừa đủ cùng mức giá tốt nhất trong các dòng MacBook Pro hiện nay. Với MacBook 13 inch từ năm 2012 đến 2020 đều được sử dụng con chip Intel.

Ngoài ra GPU tích hợp cho khả năng đáp ứng công việc ở mức ổn định so với các tác vụ văn phòng hay thiết kế. Màn hình Retina 2K đầy sắc nét chính là điểm mạnh chính của máy, đồng thời người dùng cũng có thể xuất 2 đến 4 màn hình ở độ phân giải 4K.

MacBook Pro 15 inch

Từng là phiên bản được nâng cấp cao cấp nhất của Apple. Màn hình của dòng MacBook Pro 15 inch hầu như có thể đáp ứng tốt mọi thứ mà bạn đang cần. Khi có độ phân giải lên đến 2880-by-1800, 220 pixel và độ sáng lên tới 500nits.

Như vậy trong việc thiết kế hay in ấn, màu sắc hiển thị sẽ vô cùng chính xác. Ngoài ra, không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, loa và pin của máy cũng thuộc hàng “khủng” rất được lòng người dùng.

MacBook Pro 16 inch

Phiên bản cuối của MacBook Pro cho tới thời điểm hiện tại là dòng 16 inch. Ngay từ khi ra mắt, phiên bản 16 inch đã không khiến người dùng thất vọng. Khi đã thay thế hoàn toàn bàn phím cánh bướm bằng bàn phím cắt kéo.

Nút Esc và TouchID đã được làm thành phím cứng và tách riêng ra. Điều này dùng để hạn chế tối đa việc bấm nhầm đối với những người đã quen dùng nút Esc. Đặc biệt viên pin còn được trang bị lên tới 100Whr.

Các loại MacBook cao cấp nhất

MacBook Air

Dòng máy MacBook Air tuy có cấu hình không mạnh mẽ bằng các dòng MacBook Pro. Nhưng với thiết kế và giá thành dễ thở hơn cũng là điều khiến người dùng yêu thích.

Với kích cỡ là 13 inch, thiết kế tối giản và không có quá nhiều cổng kết nối.  Nhưng người dùng lại có sự lựa chọn đa dạng về màu sắc máy: Gold, Silver, Space Gray.

Các loại MacBook giá tốt nhất

MacBook Air đời đầu

Trình làng vào tháng 1 nắm 2008 thu hút sự chú ý của nhiều người. Bởi nó là chiếc laptop có thiết kế mỏng nhẹ.

MacBook Air 2016

Duy trì thiết kế mỏng nhẹ cùng hiệu năng sử dụng được cải thiện tối đa. Phục vụ cho các tác vụ văn phòng hay thiết kế đồ họa đơn giản khá tốt.

MacBook Air 2017

Thiết kế được tối giản với màn hình HD chất lượng với độ hiển thị cao. Ở sản phẩm này được trang bị card đồ họa Intel HD Graphics 6000. Điều này giúp đẩy nhanh tốc độ xử lý các tác vụ hình ảnh cực kỳ mượt mà.

Các loại MacBook giá tốt nhất trên thị trường

MacBook Air 2018

Được ra mắt vào 30/10/2018 khi có đột phá mạnh mẽ về thiết kế khi được trang bị màn hình Retina chất lượng cao cùng bàn phím cắt kéo. Các cổng kết nối: USB Type-A, MagSafe, Jack tai nghe, …được loại bỏ.

MacBook Air 2019

Ở đời máy này thì Macbook đã được trang bị thêm con chip Intel thế hệ 8. Kết hợp với chip đồ họa Intel UHD Graphics 617 mang lại hiệu năng mượt mà. Chạy đa nhiệm tốt hơn đáp ứng tác vụ văn phòng lẫn thiết kế đồ họa.

MacBook Air 2020

Giữ nguyên thiết kế mỏng nhẹ và chú trọng vào sự sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu suất mạnh mẽ. Đây là sự lựa chọn hàng đầu của những thường xuyên phải soạn thảo hay thuyết trình.

MacBook Air M2 2022

Ra mắt trong sự kiện WWDC 2022 với sự đột phá về giao diện khi chuyển sang màn hình tai thỏ. Có phần giống với thiết kế của MacBook Pro M2.

Apple đã trang bị cho con chip Apple M2 với sức mạnh vượt trội. Hiệu suất hoạt động cao lên đến hơn 18% và tốc độ xử lý cực nhanh gấp 1.9 lần so với chip của các dòng laptop 10 lõi khác.

Các loại MacBook hot nhất trên thị trường

>>>>Xem thêm: 3 cách thay hình nền MacBook đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay

MacBook 12 inch (MacBook Retina)

Là một trong các loại MacBook có thiết kế vô cùng gọn nhẹ, thậm chí còn nhẹ hơn cả các máy MacBook Air hiện nay. Đây là sản phẩm thí nghiệm của Apple khi sử dụng màn hình Retina với kiểu dáng nhỏ gọn. Tuy vậy, hiệu năng của dòng này được đánh giá là còn kém hơn cả các dòng MacBook Air.

Đồng thời là có nhiều hạn chế về cổng kế nối, pin, cấu hình, …. Dòng máy này chỉ phù hợp với những ai chỉ có nhu cầu lướt web, nghe nhạc,… và đặc biệt thường xuyên di chuyển nhiều.

Macbook Retina nhỏ gọn nhất trong các loại Macbook

MacBook sử dụng chip M1 Series

Năm 2020, Apple cho ra đời dòng sản phẩm MacBook Pro và Air M1 sử dụng con chip M1 độc quyền được giới chuyên môn đánh giá cao. Một năm sau đó, Apple tiếp tục cho ra mắt MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch sử dụng chip M1 Pro và M1 Max với hiệu suất vượt trội.

Series M1 của Apple bao gồm 4 dòng chính: MacBook Air M1 2020, MacBook Pro M1 13 inch 2020, MacBook Pro 14 inch M1 Pro, MacBook Pro 16 inch M1 Pro/ M1 Max.

Các loại macbook có hiệu năng vượt trội được yêu thích nhất

MacBook Air M1 2020

Mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn macbook mức giá tầm trung. Khi sản phẩm được trang bị thêm con chip M1 gồm 8 nhân CPU kết hợp với 7 nhân GPU. Nhờ đó chiếc macbook này có hiệu năng cao và khả năng tiết kiệm pin tối đa.

Cấu hình được nâng cấp với tốc độ xử lý nhanh gấp 3.5 lần so với các dòng macbook trước độ. Bộ xử lý sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc cùng tuổi thọ của pin bền bỉ. Vì không có quạt gió giúp chiếc macbook này tiết kiệm điện năng và hoạt động êm ái.

MacBook Pro M1 13-inch 2020

Trình làng cùng với MacBook Air M1, dòng macbook Pro này lại càng khẳng định được sự cao cấp của mình. Khi được nhiều người trong giới công nghệ đánh giá là mẫu macbook di động. Với hiệu năng mạnh mẽ, chạy đa nhiệm cực mượt và dung lượng pin lớn.

Tốc độ xử lý của máy nhanh gấp 2 lần so với phiên bản sử dụng chip Intel. Thời lượng pin ấn tượng lên đến 17 giờ hoạt động cùng màn hình có độ phân giải cao đạt 2K. Với hệ thống quạt gió làm mát giúp máy chạt đa nhiệm không bị quá nóng.

 MacBook Pro M1 13-inch 2020 có thời lượng pin ấn tượng trong các loại macbook

MacBook Pro 14-inch M1 Pro

Có mặt trên thị trường vào năm 2021, sản phẩm này có sự nâng cấp đáng kể về thiết kế, cấu hình, cổng kết nối, …Với mức giá khoảng hơn 40 triệu thì đây có lẽ là chiếc Mac khá lý tưởng.

Với thiết kế màn hình tai thỏ cùng độ phân giải đạt 120Hz. Cấu hình được cải tiến khi có tốc độ xử lý nhanh hơn 0,6 lần so với bản M1 13 inch. Tích hợp đầy đủ các cổng kết nối: HDMI, khe thẻ microSD, cổng sạc MagSafe, …Thời lượng pin tăng đến 18 giờ sử dụng cùng sự nâng cấp về camera 1080p và loa.

MacBook Pro 16-inch M1 Pro/ M1 Max

Phiên bản đặc biệt nhất với 2 tùy chọn về cấu hình là dùng chip M1 Pro hoặc M1 Max. Trong đó thì chip M1 Max có hiệu năng mạnh hơn và đây là dòng Macbook cao cấp và chất lượng nhất. Thích hợp với những người thiết kế chuyên nghiệp và sử dụng các phần mềm đồ nặng, render video, AI,…

MacBook Pro 16-inch M1 Pro/ M1 Max có hiệu năng mạnh mẽ trong các loại macbook

Được tích hợp cơ chế tối ưu giúp nâng hiệu năng đáng kể, không lo bị bottle neck khi ở nhiệt độ quá cao. Thời lượng pin cao, tiết kiệm điện năng và có sự cải tiến về loa cùng camera 1080p. Bàn phím đã loại bỏ thanh TouchBar cùng nâng cấp màn hình 120Hz sắc nét.

Phiên bản Macbook nào đáng mua nhất hiện nay

Qua việc phân tích về các loại macbook ở trên, chúng ta có thể thấy mỗi dòng máy đều sự nổi trội riêng. Theo đó mà ở mỗi phiên bản cũng sự nâng cấp đáng kể về nhiều mặt: thiết kế, hiệu năng, …Đặc biệt là trên phiên bản Macbook Air M1 và Macbook Pro M1.  Mỗi sản phẩm Macbook với đặc tính và mức giá khác biệt sẽ phù hợp với đối tượng sử dụng riêng.

MacBook M1 được yêu thích nhất trong số các loại macbook

Với những người mong muốn sở hữu chiếc Macbook có giá cả hợp lý. Thiết kế nhỏ gọn, tiện cho việc di chuyển và đáp ứng các tác vụ văn phòng hoặc thiết kế cơ bản. Macbook Air với phiên bản từ 2020 trở lại hoặc Macbook Pro 13 inch sẽ là sản phẩm dành cho bạn.

Còn nếu bạn muốn chiếc Macbook đáp ứng nhu cầu chạy đa nhiệm mượt mà, hoạt động liên tục. Tốc độ xử lý nhanh, thiết kế đồ họa chuyên nghiệp cùng màn hình lớn và thiết kế nhỏ gọn. Hãy lựa chọn cho mình chiếc Macbook Pro 15inch và 16 inch.

Trong trường hợp bạn muốn chiếc Macbook hoàn hảo với thiết sang trọng và đẳng cấp bậc nhất. Hiệu năng vượt trội phục vụ công việc lẫn giải trí ở cường độ cao thì hãy chọn Macbook với chip M1 Series. Sự lựa chọn về phiên bản Macbook hoạt động êm ái thì bạn nên dùng MacBook Air M1 2020. Còn nếu bạn yêu cầu cao hơn thì hãy sở hữu phiên bản MacBook Pro 16-inch M1 Pro/ M1 Max.

Khi mua Macbook cần phải kiểm tra những gì?

Để có thể lựa chọn được chiếc Macbook ưng ý trong các loại MacBook thì bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Xác định mức kinh phí để chọn lựa được chiếc macbook phù hợp.
  • Hãy chọn mua Macbook tại những cơ sở với thương hiệu uy tín và đáng tin cậy.
  • Bạn cần kiểm tra các yếu tố về nguồn gốc xuất xứ của máy, đời máy.
  • Kiểm tra hạn bảo hành trên vỏ hộp đựng Macbook hay thân máy hoặc bạn có thể tìm trong phần About This Mac. Tiếp đó bạn hãy vào trang web: https://checkcoverage.apple.com/vn/en/ rồi nhập số serial và mã xác nhận để xem hạn bảo hành.
  • Ngoài ra bạn cần kiểm tra cả cấu hình của máy bằng cách mở macbook lên rồi vào bấm vào biểu tượng quả táo khuyết. Để xem các thông tin về thiết bị gồm: CPU, RAM, ổ cứng, màn hình, hệ điều hành, bộ vi xử lý, card đồ họa.
  • Kiểm tra độ chai của pin bằng cách bạn mở macbook rồi nhấn vào biểu tượng quả táo khuyết. Sau đó chọn vào About This Mac rồi chọn tiếp System Report. Tiếp theo thì nhấp chuột chọn vàoPower để các thông tin cơ bản về tình trạng pin của Macbook. Bạn cần quan tâm đến: Charge Information, Health Information

Top các cửa hàng bán Macbook chính hãng uy tín nhất hiện nay

FPT Shop

Là Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT với F.Studio By FPT là đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam. Đơn vị có hơn 250 cửa hàng trên toàn quốc phân phối các sản phẩm về công nghệ. Gồm: điện thoại, máy tính, phụ kiện, Macbook, …Các loại MacBook được cung cấp bởi đơn vị này đều đảm bảo chất lượng tốt. Với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng và có bảo hành dài.

Thế Giới Di Động

Đây là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm, thiết bị công nghệ uy tín với giá tốt nhất. Với hệ thống mặt hàng phân phối đa dạng từ điện thoại, Laptop, macbook, phụ kiện, …Ở đây bạn sẽ được tư vấn tận tình và chọn được sản phẩm chất lượng, ưng ý. Với giá cả phải chăng cùng nhiều ưu đãi lớn và dịch vụ hậu mãi tốt.

Điện Máy Xanh

Siêu thị Điện Máy Xanh nằm trong hệ thống chuỗi cửa hàng của Thế Giới Di Động. Chuyên cung cấp các mặt hàng công nghệ chất lượng và đáng tin cậy. Gồm có: điện thoại, máy tính, Laptop, Macbook, …với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã. Có mức giá cả hợp lý cùng nhiều chương trình khuyến mãi cùng khủng. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Laptop Vàng

Nằm trong số những đơn vị cung cấp các sản phẩm máy tính, laptop, macbook chất lượng cao. Ở đây phân phối các loại macbook có xuất xứ rõ ràng và được kiểm định chất lượng. Với danh mục sản phẩm cung cấp đa dạng với mức giá cả cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi cho khách hàng. Nếu bạn chưa biết chọn mua Macbook ở đâu thì có thể đến đây nhé!

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những nội dung chia sẻ về các loại Macbook. Mong rằng bạn đọc đã có thu thập được nhiều thông tin hữu ích. Đồng thời có được sự lựa chọn đúng đắn về chiếc laptop phù hợp với mình. Chúc các bạn may mắn!

Hãy theo dõi Timapp.vn hàng ngày để cập nhật thêm những tin tức hữu ích, thủ thuật về công nghệ cùng khoa học và đời sống hay ho nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.