WinRAR – Phần mềm giải nén file hiệu quả trên máy tính

WinRAR – Phần mềm giải nén file hiệu quả trên máy tính

Nén và giải nén File cực nhanh, cực hiệu quả với WinRAR - Phần mềm giải nén phổ biến nhất trên thế giới. Tải WinRAR về để trải nghiệm với những tiện ích đang được tích hợp trên phần mềm hữu ích này.

Miễn phí

Advertisement

Việc chuyển đổi và gửi các tệp tin có dung lượng lớn khiến người dùng gặp nhiều khó khăn khi cơ sở hạ tầng không đáp ứng được. Do đó, kỹ sư phần mềm Yevgeny Roshal đã phát triển WinRAR. Phần mềm có nhiệm vụ chính là nén và giải nén file để làm giảm số bit của tệp. Tải WinRAR ngay trong bài viết của Timapp để sử dụng ngay bây giờ.

Giới thiệu về WinRAR

WinRAR được ra đời với nhiệm vụ nén các file lớn thành các tệp có dung lượng nhỏ nhưng không làm ảnh hưởng đến nội dung của tệp. Từ đó, người dùng sẽ dễ dàng lưu trữ hay chuyển phát cho nhau. WinRAR có thể hỗ trợ giải nén nhiều định dạng tệp từ RAR, ZIP đến CAB, TAR, LZH, ACE, UUE, JAR, GZ, 7z, Z… Thời gian thực hiện chỉ tính bằng giây nên rất thuận tiện cho việc sử dụng trên mọi máy tính.

Winrar - Phần mềm giải nén file là gì

WinRAR được hoạt động theo công thức nén không làm giảm chất lượng. Điều đó có nghĩa là phần mềm sẽ chỉ loại bỏ những phần dư thừa và khôi phục lại khi người dùng giải nén file. Bởi vậy nên mặc dù kích thước tệp có thể nhỏ hơn gấp hàng chục lần nhưng điều đó vẫn không ảnh hưởng đến nội dung bên trong đó.

Tính năng nổi bật của phần mềm WinRAR

WinRAR mang đến nhiều tính năng cực kỳ hữu ích cho việc nén và giải nén file. Do đó, có rất nhiều người yêu thích sử dụng phần mềm này. Nào, hãy cùng điểm qua những tiện ích thú vị đang được WinRAR cung cấp.

Tính năng nổi bật của phần mềm WinRAR

Nén và giải nén file – Tính năng chính

Đây là tính năng chính của WinRAR. Theo đó, người dùng có thể nén các tệp tin dung lượng cực lớn thành các file có kích thước siêu nhỏ. Dễ dàng điều chỉnh vị trí lưu tệp để tự mình sắp xếp một cách khoa học, hiệu quả. Bên cạnh đó, nhà phát hành còn liên tục tạo ra các kho lưu trữ nhỏ để tăng tốc sử dụng. Điều này đã mang đến nhiều lợi ích trong việc tối ưu chi phí và cả thời gian hay không gian sử dụng file.

Tương thích với hầu hết định dạng file

Với WinRAR, bạn có thể xử lý hầu hết các loại file dù là file hiếm hay file lỗi. Bởi vậy nên mang đến sự tiện lợi, hữu ích cho người dùng. Vì hầu hết các file đều có thể được nén và giải nén. Bên cạnh đó, WinRAR còn có kho lưu trữ cực khủng lên đến 9000 PB, không bị giới hạn về số lượng tệp được lưu trữ.

Tốc độ thực hiện nhanh nhạy

Thời gian thực hiện một thao tác nén hay giải nén file trên winRAR cũng thường chỉ tốn vài giây. Trong khi đó, người dùng chỉ cần thực hiện 2 bước duy nhất là nhấn vào file rồi chọn nén hoặc giải nén. Quá đơn giản và tiện lợi nên được nhiều người sử dụng.

Bảo mật cao

Vì sử dụng hệ thống bảo mật tối tân với với công nghệ mã hóa 128 bit kèm theo chữ ký xác thực nên người dùng có thể yên tâm khi sử dụng WinRAR. Sẽ chẳng bao giờ có việc bị lộ, mất hay bị đánh cắp dữ liệu trong suốt quá trình sử dụng.

Tự động cập nhật phiên bản miễn phí

WinRAR cho phép người dùng được trải nghiệm miễn phí trong 40 ngày. Sau đó, bạn sẽ cần chi trả một khoản phí nhất định cho việc nén hay giải nén file kèm theo các tiện ích khác đang có trên phần mềm này. Đặc biệt, WinRAR có cơ chế tự động cập nhật, vậy nên bạn sẽ không bị làm phiền bởi những thông báo này mỗi ngày. Nhờ vậy mà tối ưu được thời gian cài đặt, sửa hay nâng cấp phiên bản mới.

Đánh giá của người dùng sau khi sử dụng WinRAR

Rất dễ tải và cài đặt trên máy tính. Nén file siêu nhanh, siêu ấn tượng.

Huỳnh Đăng – ★★★★★

Phần mềm giải nén file quốc dân nên không có gì để chê. Có điều, đôi khi bị yêu cầu mua phiên bản mới, hơi bất tiện. Tuy nhiên, về mức độ tiện lợi và hữu ích thì vẫn cho điểm 10.

Hoàng Hải Sơn – ★★★★★

Mình dùng WinRAR lâu rồi và chưa bao giờ phải chê trách bất cứ điều gì. 

Thế Anh – ★★★★★

Giao diện đơn giản nên dễ thao tác. Đặc biệt tốc độ nén và giải nén file quá nhanh, quá ấn tượng.

Hạ Linh – ★★★★★

10 điểm cho các tính năng hữu ích đã được tích hợp trên phần mềm WinRAR.

Hoàng Hải – ★★★★★

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WinRAR

Để bắt đầu sử dụng WinRAR, người dùng cần tải và cài đặt phần mềm trên máy tính của bạn. Cụ thể chi tiết các bước đã được đội ngũ Timapp liệt kê chi tiết trong nội dung dưới đây.

Bước 1: Người dùng kéo con trỏ chuột xuống phía cuối bài viết rồi nhấn vào biểu tượng Tải về màu xanh để lấy link tải.

Winrar

Bước 2: Nhấn vào link tải cho Window rồi nhấn Tải về thêm một lần nữa. Tại bước này, bạn cần chọn nơi lưu tệp tin và nhấn Save.

Bước 3: Vào thư mục chứa tệp tin vừa tải về, nhấn đúp chuột vào để bắt đầu cài đặt.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WinRAR

Bước 4: Sau khi hoàn thành bước 3 sẽ có một giao diện mới được hiện ra, lúc này bạn chọn vị trí lưu thư mục rồi nhấn vào Install.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WinRAR

Bước 5: Nhấn chọn các định dạng tập tin của WinRAR đã được hiển thị sẵn trên màn hình. Sau đó, người dùng nhấn vào OK ở ngay bên dưới.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WinRAR

Bước 6: Nhấn vào Done để kết thúc quá trình tải và cài đặt WinRAR.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WinRAR

Hướng dẫn sử dụng WinRAR để nén và giải nén tệp tin

Nén và giải nén file là 2 thao tác cơ bản nhất đối với WinRAR. Bởi vậy nên chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các bước thực hiện ngay dưới đây.

Cách nén file bằng WinRAR

Bước 1: Chọn các tệp tin cần nén rồi nhấn chuột phải, chọn Add to archive…

Cách nén file bằng WinRAR

Bước 2: Đặt tên file mới tại mục Archive name, chọn định dạng RAR, RAR4 hay ZIP rồi nhấn OK để tiếp tục.

Cách nén file bằng WinRAR

Bước 3: Khi muốn đặt mật khẩu cho file nén, người dùng vui lòng nhấn chọn Set password… Điền mật khẩu 2 lần rồi nhấn vào OK để hoàn tất.

Cách nén file bằng WinRAR

Cách giải nén file bằng WinRAR

Bước 1: Chọn file muốn giải nén rồi nhấn chuột phải chọn Extract file…

Cách giải nén file bằng WinRAR

Bước 2: Chọn nơi muốn lưu thư mục mới rồi nhấn OK. Giờ đây, bạn chỉ cần đến đúng thư mục đã chọn là có thể tìm thấy file vừa giải nén và sử dụng ngay được rồi.

Cách giải nén file bằng WinRAR

Với những công cụ cực kỳ hữu ích trên thì thật không khó để hiểu được lý do tại sao WinRAR lại trở nên phổ biến như vậy. Bạn còn chần chừ gì nữa, mau mau tải phần mềm về để nén và giải nén file ngay bây giờ.

Advertisement
Tải về

Chia sẻ tới bạn bè:

Phát hành:

...

Bản quyền:

Miễn phí

Version:

All

Đánh giá:

Yêu cầu:

...

Lượt tải:

0

Advertisement